Vòng loại World Cup 2022: Malaysia gấp rút hoàn tất nhập tịch 2 ngôi sao

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/01/2020 13:37 GMT+7

Với mục tiêu đoạt vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 , Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Haji Hamidin Mohd Amin tuyên bố tổ chức đang gấp rút tiến hành nhập tịch cho 2 ngôi sao nhằm tăng cường hàng công của đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe.

Việc thúc đẩy hoàn tất các hồ sơ nhập tịch bổ sung lực lượng cho tuyển Malaysia được ôn Hamidin xác nhận trong bài phát biểu đầu năm mới 2020 thông qua tài khoản mạng xã hội của FAM. Theo FAM, năm 2019 chứng kiến tuyển quốc gia do Tan Cheng Hoe dẫn dắt đã tăng13 bậc trên bảng xếp hạng FIFA cũng như đứng thứ hai bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 World Cup/VCK Asian Cup 2023. Do đó, để duy trì và cải thiện thành tích này, kế hoạch nhập tịch sẽ tiếp tục là một trong những nỗ lực của FAM song song với các chương trình phát triển tài năng địa phương.

Chân sút gốc Brazil là De Paula (giữa) sẽ giúp hàng công Malaysia rất đáng sợ

CHỤP MÀN HÌNH

“Một tiến trình đang diễn ra để đảm bảo rằng các dự án nhập tịch là một phần của các nỗ lực ngắn hạn, trung hạn và dài hạn nhằm duy trì các tiêu chuẩn quốc gia mà không bỏ qua các chương trình phát triển tài năng địa phương hiện có”, ông Hamidin nói.
Đối với kế hoạch ngắn hạn, FAM có kế hoạch nhập tịch cho tiền đạo người Brazil Guilherme de Paula và tiền vệ Liridon Krasnniqi (gốc Kosovo) để củng cố đội hình cho tuyển Malaysia. Đây là hai cầu thủ nổi bật ở giải hàng đầu Malaysia và sẽ đủ điều kiện thi đấu ở Malaysia vào đầu năm nay, trong đó De Paula vốn là chân sút số 1 tại giải hàng đầu nước này trong nhiều năm qua. Trước đó, theo đánh giá của báo giới địa phương, nếu có được 2 tân binh nhập tịch trên, sức mạnh của Malaysia sẽ rất đáng gờm.

Hàng tiền vệ Malaysia sẽ mạnh mẽ nếu có sự hiện diện của Liridon Krasnniqi

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, tiền đạo người Gambia Mohamadou Sumareh là cầu thủ không có gốc gác Malaysia được nhập tịch đầu tiên vào năm 2018. Ngôi sao chạy cánh 25 tuổi này chính là nền tảng góp phần giúp Malaysia vươn lên ngôi nhì bảng G với 9 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm và trở thành một phần không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Cheng Hoe.
FAM cũng cho biết Học viện Mokhtar Dahari (AMD) cũng đào tạo ra những tài năng trẻ xuất sắc như Luqman Hakim, Umar Hakeem, bên cạnh các ngôi sao trẻ khác là Mukhairi Ajmal và Azam Azmi Murad sẽ nhận được quan tâm rất lớn để được đôn lên đội tuyển quốc gia. Trước đó, HLV Cheng Hoe đã úp mở việc sẽ triệu tập chân sút 17 tuổi Luqman lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Siêu phẩm của Quang Hải giúp Việt Nam hạ Malaysia trong trận lượt đi

ĐỘC LẬP

Động thái của Chủ tịch FAM là điều dễ hiểu khi tuyển Malaysia chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng quyết định chiếc vé đi tiếp của bảng G từ tháng 3 tới.
Theo đó, sau chuyến làm khách trên sân UAE (6 điểm) vào ngày 26.3, Malaysia sẽ có trận đấu quyết định với Việt Nam 5 ngày sau đó trên sân nhà, trước khi khép lại vòng loại thứ hai World Cup 2022 với cuộc đấu trên sân Thái Lan (9.6). Trong đó, cuộc đón tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà Bukit Jalil sẽ mang tính quyết định cho hy vọng đoạt vé vào vòng loại cuối cùng của 2 đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.