Vòng loại World Cup 2022: Sau Indonesia, đến lượt HLV của tuyển Iran mất liên lạc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/11/2019 19:48 GMT+7

Sau 2 thất bại liên tiếp ở khuôn khổ bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2022 , Liên đoàn Bóng đá Iran (FFIRI) đau đầu khi HLV Marc Wilmots của tuyển quốc gia lẳng lặng về nước và không liên lạc được.

Theo tờ Tehran Times, dư luận Iran đang chỉ trích dữ dội khi chứng kiến tuyển nước nhà thua liên tiếp Bahrain (0-1) và Iraq (1-2). Thành tích này khiến Iran rớt xuống vị trí thứ 3 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Bahrain đến 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.
Tuy nhiên, FFIRI đang đối mặt với tình huống “dở khóc dở cười” khi HLV Wilmots âm thầm đáp chuyến bay về quê nhà Bỉ sau trận thua Iraq vào hôm 14.11 mà phía liên đoàn chẳng hề hay biết. “Không ai biết khi nào Wilmots sẽ trở lại Iran. Ông ấy trở về Tehran sau khi thua Iraq và ngay lập tức bay trở lại Bỉ. Liên đoàn bóng đá Iran đã không thể sắp xếp một trận giao hữu cho Team Melli (biệt danh của tuyển Iran), trong khi một số đội bóng châu Á thi đấu giao hữu vào thứ Ba (19.11) - lượt trận mà Iran được nghỉ.

Tuyển Iran (áo trắng) nhận chỉ trích dữ dội sau trận thua Iraq

AFC

Người đứng đầu FFIRI Mehdi Taj cho biết Iran sẽ chơi giao hữu sau trận đấu với Iraq nhưng không thể thực hiện, trong đó một số thông tin cho thấy Wilmots sẽ không trở lại Iran cho đến cuối tháng 3 năm tới. Sự “biến mất” chớp nhoáng cựu HLV tuyển Bỉ đã làm dấy lên nhiều tranh cãi và chỉ trích về việc Team Melli sẽ không có nhà cầm trong khoảng 5 tháng.
Với tình thế hiện tại, Iran (một trong số đội hàng đầu châu Á) sẽ buộc phải thắng 4 trận còn lại trong năm 2020 mới có cơ hội đoạt vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo đó, sau khi làm khách trên sân Hồng Kông và Campuchia ở lượt trận tháng 3.2020, Iran sẽ có 2 cuộc đấu khó khăn đón tiếp Bahrain và Iraq trên sân nhà vào tháng 6.
Không có lời giải thích cho sự trở về Bỉ đột ngột của HLV tuyển quốc gia, người phát ngôn của FFIRI Amir Mahdi Alavi cũng đã bác bỏ những tin đồn về sự hiện diện của Wilmots ở Iran. Theo ông, chiến lược gia người Bỉ dự kiến sẽ trở lại Tehran vào tháng 1.2020 để dẫn dắt đội trong một trận giao hữu. Tuy nhiên, theo tờ Tehran Times, người phát ngôn trên vẫn không chắc chắn về thông tin mà mình đưa ra. Hồi tháng 5, Wilmots được FFIRI bổ nhiệm thay thế Carlos Queiroz với nhiều hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa Iran đến VCK World Cup 2022.

Iran (áo trắng) đã có khởi đầu vòng loại thứ hai với chiến thắng "khủng" 14-0 trước Campuchia

AFC

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng phải trao quyền dẫn dắt tuyển quốc gia cho các trợ lý vì HLV trưởng Simon McMenemy “biến mất” trước trận làm khách trên sân Malaysia hôm 19.11 thuộc khuôn khổ bảng G. Theo đó, do bị PSSI sa thải nhưng ông McMenemy vẫn miễn cưỡng nhận lời cùng tuyển Indonesia đến Malaysia nhưng sau đó bất ngờ mất liên lạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.