Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan gọi trở lại “sát thủ” Dangda

27/09/2019 20:20 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với Congo và tiếp đón UAE ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng tới. Trong danh sách lần này, HLV Akira Nishino đã tăng cường thêm 2 tiền đạo.

Với sứt mẻ hàng công khi tiền vệ Thitipan Puangchan (chơi cho CLB Oita Trinita của Nhật Bản) dính chấn thương phải nghỉ 2 tháng, HLV Nishino đã quyết định gọi tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda và “sát thủ” 17 tuổi của CLB Buriram United là Suphanat Mueanta. Khác với danh sách cho 2 lượt trận đầu bảng G (hòa Việt Nam 0-0 và thắng Indonesia 3-0) chỉ có duy nhất chân sút Supachai Jaided, tuyển Thái Lan trong đợt triệu tập lần này có 3 tiền đạo thực thụ.
Ngoài ra, chiến lược gia người Nhật Bản còn bổ sung nhân sự củng cố hành lang trái cho hàng thủ khi gọi trở lại hậu vệ trái Korrakot Wiriyaudomsiri (CLB Buriram United) và Elias Dolah (Port FC). Theo đánh giá của báo giới Thái Lan, danh sách lần này của “Voi chiến” đã khá cân đối và có chiều sâu hơn. Điều này ít nhiều khiến dư luận Thái Lan tò mò về sơ đồ chiến thuật mà ông Nishino sẽ sử dụng trong các trận tới.
Theo lịch, Thái Lan được nghỉ lượt trận thứ ba bảng G vào ngày 10.10. Vì vậy, vào ngày này, “Voi chiến” sẽ làm nóng bằng trận giao hữu với Congo trên sân BG Pathum, trước khi đón tiếp UAE trên sân Thammasat ở lượt trận thứ 4 bảng G vào ngày 15.10.
Với một thay đổi nhân sự nói trên, đặc biệt là hàng tiền đạo, trận đấu gặp Congo và UAE của Thái Lan chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của Malaysia và Việt Nam. Bởi ở các lượt trận kế tiếp của bảng G vào tháng 11, đoàn quân của HLV Nishino sẽ lần lượt hành quân đến Malaysia (ngày 14.11) và Việt Nam (19.11).

Danh sách 23 cầu thủ Thái Lan

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven), Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Chatchai Budprom (BG Pathum United)

Hậu vệ: Adisorn Promrak (Muangthong United), Pansa Hemviboon (Buriram United), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Nitipong Selanon (Port FC), Manuel Bihr (Bangkok United), Korrakot Wiriyaudomsiri (Buriram United), Elias Dolah (Port FC)

Tiền vệ: Sasalak Haiprakhon (Buriram United), Sivakorn Tiatrakul (Chiangrai United), Bordin Phala (Port FC), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Phitiwat Sukjitthammakul (Chiangrai United), Tanaboon Kesarat (Port FC), Ekanit Panya (Chiangrai United), Sarach Yooyen (Muangthong United), Supachok Sarachat (Buriram United)

Tiền đạo: Teerasil Dangda (Muangthong United), Suphanat Mueanta (Buriram United), Supachai Jaided (Buriram United)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.