Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan nhận tin sốc từ hậu vệ gốc Việt

23/09/2019 19:48 GMT+7

HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan tiếp tục nhận tin xấu khi hậu vệ phải gốc Việt Tristan Do dính chấn thương nặng và khó có thể góp mặt ở trận đón tiếp đối thủ mạnh UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khuôn khổ bảng G vào tháng tới.

Thông tin trên được CLB Bangkok United xác nhận vào ngày 23.9 về việc Tristan Do dính chấn thương cơ. Theo đó, hậu vệ cánh phải gốc Việt đã dính chấn thương trong trận thua Port FC 4-5 sau loạt đá 11m ở bán kết Cúp Quốc gia Thái Lan hôm 18.9.

Tuấn Anh đã kỹ thuật và mạnh mẽ như vậy trong trận Thái Lan - Việt Nam

Chấn thương trên buộc hậu vệ ngôi sao 26 tuổi không thể ra sân trong trận Bangkok United hòa đội đầu bảng Chiangrai United 1-1 ở Thai League 1 ngày 21.9. Theo đội ngũ y tế của đội bóng thủ đô Thái Lan, Tristan Do đã dính chấn thương khá nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 2 - 3 tuần.

HLV Nishino (trái) chắc chắn không vui khi nhận tin Tristan Do dính chấn thương

ĐỘC LẬP

Theo truyền thông Thái Lan, chấn thương của Tristan Do thực sự là một tin xấu cho “Voi chiến” trước thềm trận đấu quan trọng đón tiếp UAE trên sân nhà Thammasat ở lượt trận thứ 4 của bảng G vào ngày 15.10. Bởi hậu vệ gốc Việt này gần như sẽ không được triệu tập khi Thái Lan sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 3.10 (ngoại trừ chấn thương tiến triển tốt).
Bất chấp việc Thái Lan vẫn còn Narubadin Weerawatnodom hay Nitipong Selanon có thể đảm nhiệm hành lang cánh phải của hàng thủ nhưng sự vắng mặt của Tristan Do chắc chắn là một tổn thất không nhỏ cho đội bóng xứ sở chùa Vàng. Với kinh nghiệm dày dặn (34 lần khoác áo tuyển quốc gia), chơi chắc chắn và luôn có những leo cánh hỗ trợ tấn công đầy tốc độ, Tristan Do được xem là một trong số vị trí chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nishino. Minh chứng là hậu vệ phải này đều có mặt trong thành phần xuất phát của Thái Lan ở 2 lượt trận đầu bảng G (hòa Việt Nam 0-0 và thắng Indonesia 3-0).
Trước đó, HLV Nishino cũng đã nhận những "ca nhập viện" khác khi tiền vệ ngôi sao Thitipan Puangchan (đang chơi CLB Oita Trinita của Nhật Bản) phải nghỉ ít nhất 8 tuần do dính chấn thương trong trận hòa Việt Nam (VN) hôm 5.9. Ngoài việc chắc chắn vắng mặt trận đón tiếp UAE sắp tới, tiền vệ 26 tuổi này nhiều khả năng sẽ khó ra sân trong 2 trận đấu quyết định của Thái Lan làm khách trên sân Malaysia (ngày 14.11) và VN (19.11). Đáng nói hơn, người vào thay Thitipan ở trận gặp VN là Peeradon Chamratsamee cũng dính chấn thương sau đó và buộc phải rút lui khỏi đội tuyển trước trận gặp chủ nhà Indonesia vào ngày 10.9 vừa qua.

Tiền vệ ngôi sao Thitipan (áo xanh) phải nghỉ ít nhất 2 tháng do chấn thương

ĐỘC LẬP

Ở một diễn biến khác, HLV Nishino vừa cho biết sẽ tạm dời việc công bố kế hoạch của tuyển Thái Lan đến sau ngày bốc thăm chia bảng VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020 mà nước này đăng cai (dự kiến tổ chức vào ngày 26.9). Chiến lược gia người Nhật Bản vừa được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) giao toàn quyền cho việc quyết định chọn đội để đá giao hữu với tuyển quốc gia do họ được nghỉ lượt trận ngày 10.10 tới, lượt trận mà VN sẽ đụng độ Malaysia trên sân Mỹ Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.