Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan sốc khi Chanathip Songkrasin rút lui vì chấn thương

06/10/2019 19:16 GMT+7

HLV Akira Nishino vừa nhận tin sốc sau khi tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin buộc phải rút khỏi danh sách tuyển Thái Lan chuẩn bị cho trận giao hữu Congo và đón tiếp UAE ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) ngày 6.10 đã chính thức xác nhận Chanathip sẽ vắng mặt ở trận đón tiếp UAE trên sân nhà Thammasat vào ngày 15.10 ở khuôn khổ bảng G. Điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao có biệt danh “Messi Thái” cũng sẽ không có mặt trận giao hữu gặp Congo trên sân nhà Leo (Pathum Thani) vào ngày 10.10.

HLV Nishino sẽ đau đầu tìm người thay thế cho Chanathip (trái)

ĐỘC LẬP

Theo báo giới Thái Lan, HLV Nishino đánh phải “gạch tên” tiền vệ 26 tuổi khỏi danh sách “Voi chiến” sau cuộc thảo luận giữa FAT và CLB Consadole Sapporo. Chanathip trước đó dính chấn thương rách cơ trong lúc khởi động trước trận đấu vòng 28 J-League 1 (giải hàng đầu Nhật Bản) vào ngày 4.10 mà CLB Consadole Sapporo nhận thảm bại 0-5 trên sân Gamba Osaka. Đội ngũ y tế của đội bóng Nhật Bản cho biết Chanathip sẽ cần ít nhất 10 đến 14 ngày để hồi phục.
Thông tin trên chắc chắn khiến HLV Nishino đau đầu khi Thái Lan tiếp tục mất những trụ cột trước thềm trận đấu gặp UAE được đánh giá mạnh nhất bảng G. với việc tiền vệ tấn công Thitipan Puangchan (người cũng đang chơi cho CLB Oita Trinita tại J-League 1) trước đó phải nghỉ dài hạn vì chấn thương, sự vắng mặt của “Messi Thái” là một tổn thất lớn cho “Voi chiến” hướng đến tham vọng đoạt vé đi tiếp. Bởi dù không để lại dấu ấn đậm nét ở 2 lượt trận đầu (hòa Việt Nam 0-0 và thắng Indonesia 3-0) nhưng Chanathip vẫn được đánh giá là niềm hy vọng lớn nhất trong đội hình tuyển Thái Lan.
FAT cho hay chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản sẽ chọn người thay thế cho Chanathip sau khi trao đổi với các trợ lý, trong đó nhiều khả năng sẽ rút một cầu thủ từ tuyển U.23 lên. Dẫu vậy, đối với người hâm mộ đất nước chùa vàng, sự rút lui của Chanathip làm dấy lên ám ảnh về màn trình diễn thất vọng của Thái Lan ở King’s Cup 2019 hồi tháng 6. Ở giải này, “Messi Thái” cũng rút lui vào phút chót vì chấn thương và Thái Lan đã nhận 2 thất bại liên tiếp trước VN và Ấn Độ (cùng tỷ số 0-1).

Tiền vệ Thitiphan (áo xanh) đã phải nghỉ dài hạn vì chấn thương

ĐỘC LẬP

Hiện tại, Thái Lan đang dẫn đầu bảng G với 4 điểm và họ cần có kết quả tốt trước UAE để duy trì hy vọng đoạt một vé vào vòng tiếp theo. Sau lượt trận tháng 10, “Voi chiến” sẽ có 2 trận đấu xa nhà hứa hẹn khó khăn khi làm khách trên sân Malaysia (14.11) và VN (19.11).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.