Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Thái Lan tự tin tìm ra công thức đánh bại UAE

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/10/2019 21:12 GMT+7

Trong cuộc trả lời báo chí địa phương, HLV Akira Nishino tuyên bố đã tìm ra “công thức” cho tuyển Thái Lan thiếu vắng ngôi sao Chanathip Songkrasin để hóa giải UAE trong lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trên sân nhà Thammasat vào ngày 15.10.

Theo tờ Siam Sport, trước buổi tập của tuyển Thái Lan hôm 12.10, nhà cầm quân người Nhật Bản đã phải trả lời báo chí để trấn an dư luận trước mối lo chấn thương ngày càng hoành hành “Voi chiến”. Ông Nishino cho biết Thái Lan đã không gặp may khi các trụ cột liên tiếp dính chấn thương sau 2 lượt trận đầu như tiền vệ Thitiphan, Chanathip và mới nhất là Supachai Jaided, Supachok Sarachat, Pansa Hemviboon, Theerathon Bunmathan bị đau nhẹ.

Hậu vệ trái Theerathon (trái) đã trở lại tập luyện sau khi dính chấn thương trước trận giao hữu Congo

ĐỘC LẬP

“Sau khi lượt trận đầu tiên (hòa Việt Nam 0-0), chúng tôi sẽ có nhiều điều phải cải thiện, thay đổi do một số cầu thủ dính chấn thương. Tuy nhiên, một số cầu thủ chấn thương đã bắt đầu quay lại tập luyện cùng đội. Tôi nghĩ rằng ngày 15.10, chúng tôi đã có chuẩn bị tốt hơn để gặp UAE”, HLV Nishino nói. Chiến lược gia 64 tuổi này trấn an: “Đối với Supachok và Pansa, từ các báo cáo mà chúng tôi đã nhận được, cả hai có thể quay lại luyện tập. Chúng tôi sẽ phải kiểm tra lại họ trong 1 đến 2 ngày tới. Điều quan trọng là đội đã vượt qua sự tổn thất khi không có Chanathip Songkrasin trong trận giao hữu hòa Congo 1-1. Không ai có thể thay thế anh ấy (Chanathip). Nhưng chúng tôi có thời gian để thay đổi và tìm cách đá cho cuộc đối đầu với UAE”.

Xem lại trận Việt Nam cầm hòa Thái Lan trên sân Thammasat

Phóng viên cũng đã đề cập đến hàng thủ Thái Lan đã có phương án để đối phó với sự nguy hiểm của chân sút Ali Mabkhout bên phía UAE. Tiền đạo 29 tuổi này là người vừa lập cú hattrick trong trận UAE thắng đậm Indonesia 5-0 ở lượt trận ngày 10.10 và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà (54 bàn). Về câu hỏi này, Nishino trả lời: “Chúng tôi đã xem các trận đấu của UAE, cả qua băng video và phát sóng trực tiếp. Về sự chuẩn bị của hàng thủ, chúng tôi có thể không đưa ra phương án nào đặc biệt mà sẽ làm theo cách của riêng mình như đã tập”.

Thái Lan gặp tổn thất không nhỏ khi Chanathip (áo xanh) rút lui trước trận đón tiếp UAE

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, HLV Nishino đã lên kế hoạch để đối phó với UAE từ trước sau khi gửi 2 trợ lý đến xem các trận đội bóng Trung Đông thắng Malaysia (2-1) và Indonesia. Nhà cầm quân này cũng nhấn mạnh ông không quan tâm đến những tuyên bố của HLV người Hà Lan Bert van Marwijk trên trang web Arab News về việc sẽ tấn công áp đảo Thái Lan như trong các cuộc đối đầu trước đây.
Ở vòng loại World Cup 2018, dưới thời dẫn dắt của HLV Kiatisak, Thái Lan đã thua UAE ở cả 2 lượt trận. “Tôi không quan tâm đến những thống kê này lắm (ý nói các trận đối đầu gần nhất). Đúng là các cầu thủ của ông ấy (Bert van Marwijk) có thể là đội chiến thắng chúng tôi trước đây, nhưng lần này các cầu thủ của Thái Lan đều mới, tôi cũng là người mới. Vì vậy, các bạn sẽ biết được kết quả thế nào sau trận đấu sắp tới”, chiến lược gia từng dẫn dắt Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội World Cup 2018 nhấn mạnh thêm.

Ali Mabkhout (trái) là mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm của UAE

AFC

Cuộc đối đấu với UAE (6 điểm) có ý nghĩa rất quan trọng đối với Thái Lan (4 điểm) khi họ khát khao có điểm, thậm chí là thắng để thắp sáng hy vọng đoạt vé vào vòng tiếp theo. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Bert van Marwijk đang được đánh giá cao hơn hẳn Thái Lan dù phải thi đấu trên sân khách. Hơn nữa, “Voi chiến” cần một kết quả tốt ở trận này để hướng đến lượt trận tháng 11 của bảng G hứa hẹn nhiều khó khăn do phải hành quân đến Malaysia (3 điểm) và Việt Nam (4 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.