Vòng loại World Cup 2022: UAE chào đón ‘Messi Ả Rập’

Giang Lao
Giang Lao
22/08/2019 16:36 GMT+7

Báo chí UAE như tờ Khaleej Times rất bất ngờ khi HLV người Hà Lan, ông Bert van Marwijk vẫn chọn cầu thủ Omar Abdulrahman (biệt danh Messi Ả Rập) gần 2 năm nay thi đấu chưa tới 5 trận vào đội tuyển để chuẩn bị thi đấu trận ra quân gặp Malaysia, ở bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tới đây.

Cùng bảng G này tuyển UAE còn gặp tuyển Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Trong đó, trận UAE gặp tuyển Việt Nam lượt đi trên sân Mỹ Đình ngày 14.11 tới, còn trận lượt về diễn ra vào ngày 9.6 năm sau.
Theo đó, HLV Van Marwijk vừa công bố danh sách 27 tuyển thủ UAE, nhưng trường hợp có mặt của tiền vệ kiến thiết Omar Abdulrahman gây bất ngờ, vì gần 2 năm nay cầu thủ này chỉ lo vật lộn chữa trị chấn thương đứt dây chằng chéo trước nên rất ít thi đấu.
Vì thế, ngôi sao này hồi tháng 7 cũng bị CLB Al-Hilal của Ả Rập Saudi chấm dứt sớm hợp đồng và mới vừa gia nhập CLB Al Jazira ở UAE, nhưng đến giờ anh vẫn chưa thi đấu trận nào.
Tuy vậy, theo trưởng đoàn đội tuyển UAE, ông Ismail Rashid cho biết, HLV Van Marwijk muốn kiểm tra Omar Abdulrahman ở các trận đấu tập tới đây để xem mức độ hồi phục chấn thương của ngôi sao này cùng khả năng có thi đấu chính thức được hay không ở các trận quan trọng hơn như gặp tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam từ giữa tháng 10 và tháng 11.

Danh sách tuyển UAE chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới

LĐBĐ UAE

Còn lại, trong thành phần 27 tuyển thủ UAE có hầu hết các ngôi sao từng dự Asian Cup 2019 và tham gia chuyến tập huấn ở Áo hồi tháng 7 như tiền đạo số 1 Ali Mabkhout, hay các ngôi sao thuộc CLB Al Wahda đang chơi ở giải AFC Champions League như Mohammed Al Shamsi, Hamdan Al Kamali, Mohammad Barghash và Khalil Al Hammadi…
Trước ngày gặp Việt Nam, "Messi Thái" lập cú đúp tại J-League
Tuyển UAE sẽ tập trung vào ngày 25.8 rồi bay đến Bahrain tập huấn đến ngày 1.9. Tại đây, UAE sẽ có 2 trận giao hữu tập huấn với tuyển Sri Lanka và CH Dominica liên tiếp trong 2 ngày 30 và 31.8. Đây cũng là 2 trận chính thức ra mắt của HLV Van Marwijk từ khi đến dẫn dắt tuyển UAE sau vòng chung kết Asian Cup 2019.
Sau các trận này, UAE bay về nước và đến Kuala Lumpur vào ngày 4.9 để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia trên sân Bukit Jalil vào ngày 10.9 tới. Trước đó, tuyển Malaysia cũng ra quân trên sân khách khi gặp Indonesia tại sân Gelora Bung Karno ở Jakarta ngày 5.9, cùng ngày với trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở sân Thammasat.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.