Vòng loại World Cup 2022: UAE đã lộ rõ đội hình chính

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/05/2021 11:59 GMT+7

HLV Bert van Marwijk đã gần như chốt xong đội hình chính của đội tuyển UAE sẽ thi đấu 4 trận ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng tới.

Theo tờ Al Ittihad, sau trận giao hữu thắng đậm Jordan 5-1, chiến lược gia người Hà Lan đã lộ rõ đội hình xuất phát của đội bóng Tây Á trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Theo đó, thủ thành kỳ cựu Ali Khasif chắc chắn trấn giữ khung thành, cùng 4 hậu vệ Bandar Al-Ahbabi và Mahmoud Khamees ở hai bên cánh, và Walid Abbas và Shaheen Abdul Rahman đảm nhiệm trung tâm hàng phòng ngự. Theo báo giới UAE, đây là “bộ tứ” mà ông Marwijk đã thường xuyên sử dụng ở những trận đấu gần đây.

Highlights Bahrain 2-0 Malaysia: Đối thủ chung bảng đá kém, HLV Park vẫn cẩn trọng

So với thất bại 0-1 trước VN ở lượt đi bảng G hồi cuối năm 2019, nhà cầm quân này chỉ giữ lại trung vệ đội trưởng 35 tuổi Abbas. Ở tuyến trên, 2 tiền vệ Ali Salemin - Abdullah Ramadan sẽ chơi phía sau ngôi sao nhập tịch Fabio Lima, Khalfan Mubarak và Khalil Ibrahim những người đóng vai trò hộ công cho chân sút số 1 Ali Mabkhout. Theo tờ Al Ittihad, đây được xem là bộ khung mới của tuyển UAE mà cựu HLV tuyển Hà Lan đã gầy dựng kể từ khi được bổ nhiệm lại vào tháng 12 năm ngoái. Với mục tiêu toàn thắng 4 trận còn lại ở bảng G (lần lượt gặp Malaysia, Thái Lan, Indonesia và VN), nhà cầm quân 69 tuổi này tập trung vào mặt trận tấn công khi chỉ chọn 6 hậu vệ trong danh sách 27 cầu thủ dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sắp tới trên sân nhà. Trong đó, ngoài 11 cái tên trên, ông Marwijk còn thường xuyên sử dụng thêm một số cầu thủ tùy theo diễn biến các trận đấu. Trong số này đặc biệt là chân sút người Argentina nhập tịch Sebastian Tagliabue, được xem là phương án hữu hiệu thay Mabkhout.
Ông Marwijk cũng có nhiều lựa chọn chất lượng cho vai trò hộ công của UAE, đó là cầu thủ Caio Canedo (người Brazil nhập tịch) và Majed Hassan. Trên thực tế, UAE đã cho thấy sức mạnh đáng sợ trong lần trở lại của Marwijk, đặc biệt trên hàng công. HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải có phương án cho hàng thủ để ngăn chặn sự nguy hiểm của Mabkhout, người vắng mặt trong trận lượt đi. Trung phong 30 tuổi này hiện là tay săn bàn kỷ lục của tuyển UAE mọi thời đại, đoạt giải “Vua phá lưới” ở giải hàng đầu UAE với 25 bàn sau 26 vòng đấu và cũng vừa lập hat trick trong cả trận thắng Ấn Độ (6-0) và Jordan. Trong 4 trận của đội bóng Tây Á tại bảng G trước đó, ngôi sao của CLB Al Jazira cũng kịp có 6 lần lập công. Điều làm ông Marwijk và CĐV UAE an tâm hơn khi các ngôi sao nhập tịch tăng cường cho hàng công lần này là Lima, Canedo và Tagliabue đều ghi bàn trong 2 trận giao hữu vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.