Vòng loại World Cup 2022: UAE “nướng chín” Indonesia để chiếm ngôi đầu bảng G

11/10/2019 07:08 GMT+7

UAE đã “nướng chín” Indonesia trên sân nhà Al-Maktoum trong thời tiết nóng bức của Trung Đông bằng chiến thắng đậm 5-0 ở lượt trận 3 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vừa kết thúc rạng sáng nay (11.10, giờ VN).

Sau 2 thất bại trên sân nhà, Indonesia đặt quyết tâm rất cao trong chuyến hành quân đến Dubai với sự chuẩn bị được xem là khá kỹ lưỡng. Đoàn quân của HLV Simon McMenemy đã có mặt ở UAE từ ngày 3.10 để làm quen với thời tiết nóng bức, sân bãi cũng như hăng say tập luyện để củng cố lối chơi sau những sai lầm mắc phải ở 2 lượt trận đầu.
Trước trận đấu, dù phải đối đầu với đối thủ mạnh UAE nhưng chiến lược gia người Scotland vẫn đầy tự tin tuyên bố Indonesia sẽ có điểm khi có nhiều tín hiệu tích cực trong tập luyện cũng như không gặp trở ngại vì thời tiết Trung Đông. Nhưng mọi chuyện sau đó lại không như ông McMenemy hy vọng.

Indonesia (áo đỏ) trận thứ ba bất lực trong nỗ lực kiếm điểm

AFC

Ở trận này, HLV McMenemy đã có 3 sự thay đổi trong đội hình khi điền tên những nhân tố mới như thủ môn Wawan Hendrawan, tiền vệ Hanif Sjahbandi và chân sút Dendi Santoso trong đội hình xuất phát với sơ đồ 3-5-2. Trong khi đó, Stefano Lilipaly, Evan Dimas (những người chơi mờ nhạt ở 2 lượt trận đầu) và thủ môn Andritany Ardhyasa (mắc hàng loạt sai lầm đáng trách) ngồi ở băng ghế dự bị.
Trong khi đó, HLV Bert Van Marwijk của UAE vẫn triển khai sơ đồ 4-2-3-1 với tiền đạo kỳ cựu Ali Ahmed Mabkhout đá cao nhất trên hàng công. Được đánh giá nhỉnh hơn và được chơi trên sân nhà, UAE thống trị thế trận hoàn toàn trước Indonesia chủ động phòng thủ số đông.
Sau khi liên tục bỏ lỡ một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn, đội chủ nhà bất ngờ được thủ môn Indonesia “tặng quà” để mở tỷ số ở phút 40. Đó là một tình huống bắt bóng lỗi và thiếu quyết đoán của thủ môn Hendrawan để giúp Khalil Ibrahim Al Hammadi ập vào ghi bàn.
Indonesia một lần nữa trải qua ác mộng trong hiệp 2 ở vòng loại World Cup 2022 lần này. Ở 2 lượt đấu trước, đội bóng xứ vạn đảo đều có một hiệp 1 khá tốt khi hòa Malaysia và Thái Lan, nhưng đoàn quân HLV McMenemy luôn có kết cục thất bại với tổng cộng 5 lần thủng lưới trong hiệp 2. Và hiệp 2 cuộc đấu với UAE còn tệ hại hơn khi Indonesia phải nhận thêm 4 bàn thua dù hàng công bắt đầu có những khởi sắc.

Ali Mabkhout (trái) tiếp tục chứng tỏ là một chấn sút đáng sợ

AFC

Theo đó, trước Indonesia bắt đầu thấm mệt và hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm ngớ ngẩn, Ali Mabkhout đã hoàn tất cú hattrick cho riêng mình ở các phút 52, 63 (sút 11m) và 72, trước khi Tareq Ahmed ấn định chiến thắng 5-0 ở phút cuối trận. Màn tỏa sáng của tiền đạo 29 tuổi giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo tuyển quốc gia với 54 lần lập công.
Chiến thắng đậm trước Indonesia giúp UAE vươn lên ngôi đầu bảng G với 6 điểm và tràn đầy tự tin trước chuyến hành quân đến Thái Lan ở lượt trận ngày 15.10. Trong khi đó, với thất bại thứ 3 liên tiếp, hy vọng đi tiếp của đội bóng xứ vạn đảo đang tắt dần, còn chiếc ghế của HLV McMenemy một lần nữa được đặt lên “bàn cân” trước làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ.

Kết quả vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

Bảng Al

Trung Quốc 7 - 0 Guam

Syria 2 - 1 Maldives

Bảng B

Úc 5 - 0 Nepal

Jordan 0 - 0 Kuwait

Bảng C

Iran 14 - 0 Campuchia

Iraq 2 - 0 Hồng Kông

Bảng D

Uzbekistan 5 - 0 Yemen

Ả Rập Saudi 3 - 0 Singapore

Bảng E

Bangladesh 0 - 2 Qatar

Oman 3 - 0 Afghanistan

Bảng F

Nhật Bản 6 - 0 Mông Cổ

Kyrgyzstan 7 - 0 Myanmar

Bảng G

Việt Nam 1 - 0 Malaysia

UAE 5 - 0 Indonesia

Bảng H

Hàn Quốc 8 - 0 Sri Lanka

Li Băng 2 - 1 Turkmenistan

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.