Vòng play-off World Cup 2018: Thắng đậm Hy Lạp, Croatia đặt một chân đến Nga

10/11/2017 07:15 GMT+7

Croatia đã đặt một chân ở Nga sau khi thắng đậm vị khách Hy Lạp với tỷ số 4-1 ở trận lượt đi vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (10.11, giờ VN).

[VIDEO] CROATIA THẮNG ĐẬM HY LẠP 
Được chơi trên sân nhà Maksimir và sở hữu dàn cầu thủ nhỉnh hơn, Croatia chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, vị khách Hy Lạp lộ rõ mục tiêu bảo toàn mành lưới trước trận lượt về khi chủ động phòng ngự số đông với sơ đồ 5-3-1-1. Tuy nhiên, ý đồ chơi phòng ngự phản công của HLV Michael Skibbe sớm bị phá sản khi Hy Lạp phải vào lưới nhặt bóng 3 lần ngay trong hiệp đấu đầu tiên.
Modric (trái) và đồng đội thắp sáng hy vọng góp mặt ở World Cup 2018 AFP
Với cặp đôi Ivan Rakitic và Luka Modric ở tuyến giữa, Croatia chơi đầy linh hoạt trong tấn công, đặc biệt là những tình huống xuống bóng đầy tốc độ ở 2 cánh. Trước sức ép quá lớn từ đội chủ nhà, hàng thủ của Hy Lạp đã mắc sai lầm khi thủ thành Orestis Karnezis phạm lỗi với tiền đạo Nikola Kalinic trong vòng cấm địa sau một tình huống mặt đối mặt ở phút 11. Trọng tài người Ý Gianluca Rocchi không ngần ngại cho Croatia được hưởng một quả phạt 11m trước khi Modric thực hiện thành công để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Chưa kịp chỉnh đốn lại đội hình sau bàn thua, Hy Lạp tiếp tục thủng lưới lần thứ hai chỉ 6 phút sau đó. Người lập công là Kalinic với một pha chạy cắt mặt và vẩy gót chân điệu nghệ từ cú tạt bóng từ cánh trái của hậu vệ Ivan Strinic.
Nhận 2 bàn thua từ quá sớm trong thế trận lép vế hoàn toàn nhưng Hy Lạp bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 30 sau pha đánh đầu ghi bàn của đội trưởng Sokratis Papastathopoulos từ tình huống đá phạt góc. Tuy nhiên, hy vọng lật ngược tình thế của đội khách chỉ được nhen nhóm trong 2 phút trước khi Ivan Perisic tái lập khoảng cách 2 bàn với pha ghi bàn bằng đầu từ tình huống tạt bóng từ cánh phải của Sime Vrsaljko.
Thế trận lấn lướt được thầy trò HLV Zlatko Dalic tiếp tục duy trì trong hiệp 2 và một lần nữa khiến hàng thủ Hy Lạp phạm sai lầm. Lần này đến lượt hậu vệ Konstantinos Stafylidis với một tình huống chuyền bóng bằng ngực về cho thủ thành bất cẩn đã giúp Andrej Kramaric chớp cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Croatia.
“Chúng tôi đã mắc những sai lầm không thể tin được. Với kết quả này, 90% chúng tôi sẽ không thể góp mặt ở World Cup 2018 nhưng vẫn sẽ chiến đấu hết mình ở trận lượt về”, hậu vệ Papastathopoulos của Hy Lạp thất vọng nói sau trận đấu.
Hàng thủ Hy Lạp phải trả giá đắt sau khi phạm hàng loạt sai lầm AFP
Với trận thắng đậm này, Croatia tràn trề hy vọng đoạt vé đến World Cup 2018 nếu có kết quả tốt ở trận lượt về. Trong khi đó, hy vọng góp mặt ở Nga của Hy Lạp sẽ vô cùng khó khăn bởi họ buộc phải có chiến thắng với cách biệt hơn 3 bàn trong trận lượt về trên sân Karaiskaki vào ngày 13.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.