Vớt vát danh dự

15/05/2010 09:44 GMT+7

Cả Milan lẫn Juventus đều có một mùa giải thất bại. Vậy nên họ sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải này với cùng hy vọng vớt vát chút ít danh dự

Trong trận lượt đi, Diego (trái, Juve) đã thán phục trước sự tỏa sáng của Ronaldinho - lập cú đúp giúp Milan thắng Juve 3-0 (Ảnh: Reuters)

Cả Milan lẫn Juventus đều có một mùa giải thất bại. Vậy nên họ sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải này với cùng hy vọng vớt vát chút ít danh dự

Milan đã khởi đầu mùa giải này không đến nỗi nào. Dù rằng đã có những nghi ngờ về thành công của đội bóng này khi phần lớn lực lượng cầu thủ đều đã cao tuổi. Tuy nhiên, với chỉ một tân binh là tiền đạo Huntelaar, HLV Leonardo của Milan vẫn xoay xở để đội bóng có thể theo đuổi Inter trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, điểm yếu về lực lượng của Milan đã lộ ra khi họ hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa giải và đành an phận với vị trí thứ ba.

Trong khi đó, Juventus đã được đánh giá khá cao trước khi bắt đầu mùa bóng. Ban lãnh đạo đội bóng thành Turin đã không tiếc tiền khi mua về bộ đôi người Brazil là Melo – Diego nhằm tăng cường sức mạnh. Cả hai cầu thủ này đều thi đấu khá tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải. Tuy nhiên, kể từ sau kỳ nghỉ đông thì phong độ của họ tụt dốc cùng với đà đi xuống của Juve. Kết quả là “Lão phu nhân” bị loại khỏi Champions League, Europa League và chỉ có thể giành vị trí 7 chung cuộc tại Serie A (bất chấp kết quả loạt trận cuối ra sao).

Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa Milan và Juve vào rạng sáng mai sẽ phần nào mất đi tính quyết liệt. “Về mặt thứ hạng, trận đấu này không có nhiều ý nghĩa”, HLV Alberto Zaccheroni của Juve nhận định trên kênh Sky Sport 24, “Điều này không giống như những năm trước. Nó không tốt cho bóng đá Ý. Tôi nghĩ rằng mùa giải năm sau, cuộc đối đầu giữa Milan và Juve cần phải diễn ra trong giai đoạn căng thẳng nhất”.

Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Zaccheroni trên cương vị HLV Juventus. Hợp đồng giữa ông và đội bóng thành Turin sẽ kết thúc vào tháng 6 và sẽ không được gia hạn bởi Zac đã không hoàn thành các mục tiêu được đề ra (giành quyền dự Champions League và thi đấu tốt ở Europa League).

Bên phía Milan, tương lai của Leonardo cũng đang bị đặt dấu hỏi. Nếu xét đến lực lượng hiện có của Milan thì nhà cầm quân trẻ tuổi người Brazil đã có mùa giải đầu tiên không đến nỗi nào. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa Leonardo và Silvio Berlusconi, ông chủ của Milan có thể sẽ khiến đội bóng này có HLV mới trong mùa giải tới.

Trận đấu này cũng có thể sẽ là cơ hội để Ronaldinho (Milan) và Diego (Juventus) chứng tỏ khả năng của mình. Cả hai đều không được HLV tuyển Brazil, Dunga điền tên vào danh sách 23 cầu thủ dự World Cup. Nỗi thất vọng sẽ là động lực để họ thi thố tài năng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Bước vào trận này, bên phía Milan sẽ không có Bonera Khaladze, Onyewu. Trong khi đội hình của Juve cũng thiếu vắng Sissoko, Giovinco, Grygera và thủ môn Chimenti. Ở lượt đi, ngay trên sân của Juve, Milan cũng đã giành thắng lợi 3-0. Lần tái đấu này, thầy trò Leonardo còn có thêm lợi thế sân nhà.

Totomaster dự đoán: AC Milan thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.