VTV sẽ “chốt” vụ bản quyền EPL

22/06/2013 03:05 GMT+7

Nếu VTV và Hội đồng thành viên của Công ty VSTV (sở hữu K+) không chấp nhận mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa 2013 - 2016 trên lãnh thổ VN, thì hai gói độc quyền mà Canal+ mua từ IMG sẽ trở nên vô nghĩa.

Nếu VTV và Hội đồng thành viên của Công ty VSTV (sở hữu K+) không chấp nhận mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa 2013 - 2016 trên lãnh thổ VN, thì hai gói độc quyền mà Canal+ mua từ IMG sẽ trở nên vô nghĩa.

Gần đây, IMG chính thức tuyên bố đã bán độc quyền hai gói hấp dẫn nhất của EPL 3 mùa tới cho Canal+ và Canal+ chỉ được phép chuyển quyền sở hữu cho duy nhất một đơn vị là K+. Nhưng ít ai biết, cho đến thời điểm hiện tại, Canal+ vẫn chưa thể chuyển giao được gói bản quyền này. Tại sao vậy?

Theo quy định của VSTV, chỉ khi nào Hội đồng thành viên của VSTV đồng ý mua gói này thì mới thực hiện được chuyển giao. Hội đồng thành viên, trong đó có VTVcab chiếm 51% - hoàn toàn có quyền từ chối nếu thấy quá đắt (33,5 triệu USD). Và như vậy, việc sở hữu bản quyền truyền hình EPL trên lãnh thổ VN của Canal hoàn toàn không có giá trị. Vì chỉ có K+ mới có quyền phát sóng EPL trên lãnh thổ VN. Xin được nhắc lại, khi Canal mua EPL không hề thông báo cho VTV cũng như VSTV dù đây là đối tác của công ty Pháp.

Hiện nay, VTV cũng như Hội đồng thành viên của VSTV chưa có cuộc họp bàn chính thức nào về việc mua gói bản quyền này. Đầu tuần sau, lãnh đạo đài mới quyết định, nhưng Bộ Thông tin - Truyền thông và Hiệp hội Truyền hình trả  tiền VN cũng như các đài VTC, AVG, SCTV, HTVC, Viettel đang gây sức ép yêu cầu VTV phải có ý kiến chính thức về vấn đề này.

Một vấn đề quan trọng khác liên quan đến sự tồn tại của liên doanh VSTV. Hiện nay, K+ đang chịu lỗ rất lớn và trước tình hình tài chính rất khó khăn nên VTV chưa biết lấy đâu ra tiền để đóng góp khi số lỗ nghe đâu đã vượt qua vốn điều lệ ban đầu. Hai câu hỏi lớn đặt ra là, nếu Hội đồng thành viên VSTV quyết định không mua EPL thì Canal+ sẽ làm gì với hai gói đã mua độc quyền. Và nếu VTV không đóng góp vốn nữa thì số phận K+ sẽ đi về đâu?

Lam Châu

>> Canal+ không san sẻ bản quyền EPL
>> K+ thông báo đã chính thức có bản quyền EPL
>> Cửa hẹp cho các đài VN trong vụ bản quyền EPL
>> K+ chính thức có bản quyền EPL
>> Bối rối vì bản quyền EPL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.