Vụ Barcelona trốn thuế kết thúc trong nước mắt

25/02/2014 16:17 GMT+7

(TNO) Tờ Marca đã ví von như vậy, sau khi Barcelona bấm bụng trả thêm 13,5 triệu euro tiền thuế cho thương vụ mua tiền đạo Neymar hồi mùa hè năm ngoái.

(TNO) Tờ Marca đã ví von như vậy, sau khi Barcelona bấm bụng trả thêm 13,5 triệu euro tiền thuế cho thương vụ mua tiền đạo Neymar hồi mùa hè năm ngoái.

>> Barcelona bị điều tra mở rộng
>> Barcelona miễn cưỡng tiết lộ chi tiết thương vụ Neymar
>> Dính nghi án tham ô, chủ tịch Barcelona từ chức

Vụ Barcelona trốn thuế kết thúc trong nước mắt-1
Barcelona tốn đến 86 triệu euro nhưng chỉ khai là 57 triệu euro - Ảnh: AFP

Sự việc này, Sở thuế Tây Ban Nha nghi ngờ Barcelona đã có hành vi gian lận khai không đúng thực tế giá trị chuyển nhượng tiền đạo Neymar để trốn thuế.

Chính vì vậy, vụ việc lùm xùm tranh cãi qua lại giữa CLB Barca, Sở thuế và giới truyền thông vào cuộc điều tra suốt mấy tháng qua. Vụ việc nghiêm trong đến nỗi ông chủ tịch Sandro Rosell phải từ chức dù cương quyết phũ nhận đã cố tình gian lận để trốn thuế.

Chủ tịch mới là ông Josep Bartomeu lên thay thế nhưng cũng chịu nhiều sức ép với thương vụ trên. Trước đó, Barcelona thông báo cho giới truyền thông là họ mua Neymar 57 triệu euro.

Vụ Barcelona trốn thuế kết thúc trong nước mắt-2
Vụ việc đã khiến cựu chủ tịch Rosell phải từ chức - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, sau các cáo buộc liên tiếp và có chứng cớ, đội bóng xứ Catalan đành buộc lòng phải khai ra sự thật với bản chi tiết là tổng cộng họ mua Neymar tới 86 triệu euro, bao gồm nhiều chi phí khác nhau như trả cho công ty môi giới của bố Neymar 40 triệu euro, CLB Santos 17 triệu euro, tiền môi giới 10 triệu euro, rồi các chi phí linh tinh khác như tiền đào tạo, quảng cáo, hồ sơ tài liệu…

Từ đó, Barca chấp nhận trả thêm 13,5 triệu euro tiền thuế. Mặc dù vậy, CLB này vẫn khẳng định họ không làm gì sai trái.

Mặc dù vậy, chưa biết nhà chức trách Tây Ban Nha có truy cứu trách nhiệm của đội bóng chủ sân Nou Camp nữa hay không, dù CLB này đã tự “chuộc lỗi”.

Về phần Neymar, kể từ khi chuyển sang đội bóng mới, anh đã ghi được 7 bàn trong 18 trận ở mùa này. Riêng ở Champions League, anh ghi 3 bàn sau 7 trận.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.