Vụ bê bối bán phiếu bầu World Cup: Blatter và Makudi phản kích

19/05/2011 00:32 GMT+7

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã chỉ trích báo chí Anh, còn Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi thì tuyên bố sẽ kiện ông Lord Triesman (cựu Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Anh - FA) ra tòa.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã chỉ trích báo chí Anh, còn Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi thì tuyên bố sẽ kiện ông Lord Triesman (cựu Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Anh - FA) ra tòa.

Trong buổi họp báo tại Bangkok ngày 17.5, ông Makudi cho biết đã thuê luật sư và nhờ một công ty luật của Anh (có văn phòng đặt tại Thái Lan) tư vấn để kiện ông Triesman ra tòa án ở Anh. Trước đó, ông Triesman cáo buộc ông Makudi (hiện là thành viên của Ban Chấp hành FIFA) đã gạ nhường số tiền bản quyền truyền hình trận giao hữu giữa Thái Lan và Anh để đổi lấy phiếu bầu ủng hộ đăng cai World Cup 2018. Dự kiến các thủ tục khởi kiện sẽ hoàn tất trong tuần tới.

Trong khi đó, luật sư của Makudi tiết lộ vừa nhận một bằng chứng chống lại cáo buộc của cựu Chủ tịch FA. “Tôi chắc chắn rằng Triesman đã cố tình nói xấu Makudi. Đáng nói hơn, ông Triesman đã không cung cấp một bằng chứng nào làm cơ sở cho cáo buộc của mình”.

 
Ông Worawi Makudi trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo

 
Ông Blatter chuẩn bị phản kích FA - Ảnh: AFP

Ông Makudi vẫn còn thời gian để làm trong sạch mình khi cuộc bầu cử FAT dự kiến diễn ra cuối tháng này. Theo tờ Bangkok Post, dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhưng Makudi vẫn có khả năng tái đắc cử chức Chủ tịch FAT bởi vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Hiện tại, ứng cử viên nặng ký có thể cạnh tranh với Makudi là ông Virach Chanpanich - cựu HLV tuyển quốc gia. 

Giữa lúc đó, Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter cho rằng chính việc nước Anh không giành được quyền đăng cai VCK World Cup 2018 đã khiến báo chí xứ sương mù bức xúc và tìm mọi cách chống lại FIFA. Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP hồi đầu tuần, ông Blatter nói: “Thực ra không phải đến bây giờ mà từ lâu rồi báo chí Anh cũng chẳng ưa gì FIFA. Chính vì vậy nếu những cáo buộc của ông Triesman không có bằng chứng, FIFA sẽ tiến hành cuộc chiến pháp lý kiện ngược lại FA và một số tờ báo ở Anh đã cáo buộc các quan chức FIFA nhận hối lộ, cũng như bình phẩm: Cơ quan bóng đá thế giới đang thối nát đến tận gốc rễ”.

Có vẻ như Blatter vẫn tự tin trước cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA vào ngày 1.6 tới khi ông vừa nhận thêm sự ủng hộ từ LĐBĐ châu Phi trong cuộc đua tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA. Trước đó, các liên đoàn ở châu Âu, Nam Mỹ, và châu Đại Dương cũng lên tiếng ủng hộ ông Blatter thay vì bầu cho Chủ tịch AFC Bin Hammam.

Hôm 17.5, đám đông CĐV đã tụ tập, giương biểu ngữ trước sân vận động Supachalasai để yêu cầu FAT nhanh chóng tổ chức cuộc bầu cử, đồng thời chỉ trích ông Worawi Makudi sau thành tích nghèo nàn của tuyển Thái Lan gần đây (bị loại sớm ở AFF Cup 2011 và tuyển Olympic bị tước quyền tham dự vòng loại Thế vận hội 2012 do gian lận). CĐV yêu cầu FAT phải nhanh chóng có sự thay đổi, đặc biệt là ở vị trí chủ tịch để bóng đá Thái Lan lấy lại uy danh.

Giang Lao - Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.