“Vũ công samba” chỉ lo... làm kinh tế

01/06/2010 08:42 GMT+7

Để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2010, tuyển Brazil thi đấu giao hữu 2 trận. Ngày 2.6, họ gặp Tanzania và ngày 5.6, họ gặp Zimbabwe. Có rất nhiều điểm đáng bàn về kế hoạch giao hữu của Brazil.

Các ngôi sao của Brazil luôn được đón tiếp nồng hậu ở những nơi họ đặt chân đến

Để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2010, tuyển Brazil thi đấu giao hữu 2 trận. Ngày 2.6, họ gặp Tanzania và ngày 5.6, họ gặp Zimbabwe. Có rất nhiều điểm đáng bàn về kế hoạch giao hữu của Brazil.

Tại vòng bảng, Brazil sẽ thi đấu cùng CHDCND Triều Tiên, Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà. Việc thi đấu giao hữu với Tanzania và Zimbabwe sẽ giúp các cầu thủ Brazil cọ xát với bóng đá châu Phi trước khi gặp Bờ Biển Ngà? Không hoàn toàn như vậy, nếu vì lý do chuyên môn thì Brazil nên giao hữu cùng Nigeria hay Cameroon, những đội có cùng đẳng cấp với Bờ Biển Ngà hơn là đàn em Tanzania (hạng 108 thế giới) và Zimbabwe (hạng 110).

Trong khi các đội bóng khác thường lên kế hoạch đá giao hữu từ đầu năm thì việc Brazil thi đấu với hai đội châu Phi chỉ được thông báo từ giữa tuần trước. Điều đấy đồng nghĩa với việc HLV Dunga chẳng có nhiều thời gian chuẩn bị và tìm hiểu đối thủ. Thực ra, Brazil không khó để xếp lịch thi đấu giao hữu với những đội mà họ muốn vì mọi đội bóng đều coi đá với Brazil là vinh dự. Nhưng chính vì thế, LĐBĐ Brazil đã biến đội tuyển của họ thành công cụ kiếm tiền, họ chỉ chấp nhận đá giao hữu nếu nhận được tiền từ đối thủ.

Từ hồi đầu năm đến cuối tháng 5, LĐBĐ Brazil đã không tìm được đội nào chịu trả tiền cao để giao hữu với các vũ công samba. Chỉ đến cuối tháng 5, Zimbabwe và Tanzania mới ký hợp đồng cùng LĐBĐ Brazil. Giá trị của bản hợp đồng đá giao hữu không được các bên tiết lộ nhưng theo L’equipe, LĐBĐ Brazil kiếm được 5 triệu euro từ LĐBĐ hai quốc gia nghèo khó ở châu Phi

Vì nhận tiền của 2 nước này nên các trận giao hữu thay vì đá tại sân trung lập Nam Phi, Brazil sẽ phải di chuyển hàng nghìn cây số để đến Tanzania và Zimbabwe. HLV Dunga chẳng thích những trận đấu như vậy chút nào vì ông muốn gặp các đội bóng mạnh hơn, sẽ giúp ích chuyên môn nhiều hơn.

Nhưng Dunga không thể cãi lại lệnh từ LĐBĐ Brazil, những người có truyền thống kiếm tiền từ đá giao hữu. Năm 2006, Brazil chỉ có một trận giao hữu kiếm tiền trước khi sang Đức là đá với New Zealand. Vì sự chuẩn bị thiếu chu đáo đó, Brazil đã bị thua tại vòng tứ kết khi gặp đội cứng cựa đầu tiên là Pháp. Nhưng thất bại đó vẫn chưa làm các quan chức bóng đá Brazil sáng mắt.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.