Vụ Iniesta sang Trung Quốc không thành

08/05/2018 12:30 GMT+7

Khả năng chuyển sang Trung Quốc thi đấu của tiền vệ Andres Iniesta có khả năng không thành khi mới đây lãnh đạo CLB Chongquing Lifan mới đây đã lên tiếng phủ nhận việc ký hợp đồng với anh.

Trong thời gian gần đây, báo chí Tây Ban Nha cho biết Initesta sẽ chuyển sang Trung Quốc thi đấu sau khi mùa giải này kết thúc. Bản thân tiền vệ 33 tuổi cũng đã xác nhận việc anh rời Barcelona vào mùa hè này. 
Đích đến của Iniesta được cho là Chongquing Lifan, một đội bóng thuộc giải Super League của Trung Quốc. Tuy nhiên, mới đây lãnh đạo của đội bóng này đã lên tiếng phủ nhận việc ký hợp đồng với đội trưởng của Barcelona.

tin liên quan

Iniesta rời xa Barcelona nhưng tình yêu sẽ ở lại
22 năm. Hơn 700 trận ở mọi cấp độ. 31 danh hiệu lớn nhỏ. Và tối qua, Andres Iniesta đã chính thức đưa ra thông báo về việc anh sẽ chia tay Barcelona khi mùa giải này khép lại.
Vào hôm qua, một thông báo từ chủ tịch Jiang Lizhang của Chongquing Lifan đã được đưa ra trên mạng xã hội Weibo: "Trong những ngày gần đây, có nhiều thông tin rằng Chongquing Lifan sẽ ký hợp đồng với Iniesta, ngôi sao người Tây Ban Nha, với mức lương rất cao. Có rất nhiều quan điểm về vụ việc này và tôi muốn làm rõ 3 điều.
Thứ nhất, CLB Chongquing Lifan không bao giờ vi phạm chính sách phát triển của bóng đá Trung Quốc và luôn mong muốn đóng góp vào sự phát triển đó. CLB đang nỗ lực xây dựng hệ thống đào tạo trẻ với mong muốn tạo ra những tài năng cho Chongquing và bóng đá Trung Quốc.
Chính vì thế, chúng tôi có ý định vi phạm các quy định của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc. CLB hiện có một số mối quan hệ với Iniesta trong việc đào tạo và quảng bá. Trong tương lai, hai bên có thể sẽ có mối quan hệ hợp tác sâu rộng hơn nhưng điều đó không có nghĩa là Iniesta sẽ đến đội bóng với tư cách là một cầu thủ".
Iniesta (phải) vừa có trận "Siêu kinh điển" cuối cùng trong sự nghiệp hồi cuối tuần qua Reuters
Thông báo của lãnh đạo Chongquing Lifan cũng có nghĩa là Iniesta sẽ phải tìm một hướng đi khác cho sự nghiệp của mình. Có thông tin cho rằng sở dĩ thủ quân của Barcelona chọn Trung Quốc là điểm đến tiếp theo cho sự nghiệp của mình là vì anh muốn mở rộng thị trường cho thương hiệu rượu vang mà anh đang sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.