Vụ Messi chưa xong, chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu bị tố cáo tham nhũng

Giang Lao
Giang Lao
04/09/2020 09:54 GMT+7

Đội bóng chủ sân Nou Camp, Barcelona tiếp tục rơi vào vòng xoáy khủng hoảng khi cảnh sát Catalan vừa chính thức cáo buộc tội tham nhũng nhắm vào ông Josep Maria Bartomeu xung quanh vụ thuê công ty do thám.

Vụ nghi án Barcelona dưới sự chỉ đạo của ông Josep Maria Bartomeu thuê công ty truyền thông I3 Ventures lập nhiều tài khoản ảo để đăng các bài viết công kích lại những nhân vật chống đối ông này, và ban lãnh đạo hiện tại của CLB xảy ra hồi đầu năm nay.
Theo tờ El Mundo, vụ nghi án này được gọi là “'Barcagate”, khi những đối tượng mà I3 Ventures từ hợp đồng thuê của Barcelona do ông Josep Maria Bartomeu chỉ đạo để bí mật theo dõi gồm có các nhân vật nổi tiếng của CLB như siêu sao Messi, trung vệ Pique, cựu HLV Pep Guardiola, hay các cựu cầu thủ Xavi, Puyol và cả các ứng viên tranh chức chủ tịch như Victor Font…
Mục đích của sự theo dõi này là truy tìm những sai sót hay sự cố từ các nhân vật trên để đăng các bài viết công kích và làm giảm uy tín…
Xung quanh sự việc này, sau khi bị báo chí Tây Ban Nha phanh phui, phía Barcelona huỷ hợp đồng với I3 Ventures ngay sau đó và sa thải ông Jaume Masferrer, cánh tay phải của ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu, nhưng được cho chỉ là “bức bình phong” che đậy sự việc mờ ám phía sau.

Ông Josep Maria Bartomeu đang đối mặt nhiều sức ép khi vừa bị tố cáo tham nhũng

Chụp màn hình DIARIO AS

Trong khi đó, sự việc được cảnh sát Catalan điều tra và vừa có kết luận ông Josep Maria Bartomeu và ban lãnh đạo CLB Barcelona đã có hành vi tham nhũng thông qua các hoá đơn thuê công ty I3 Ventures trả phí dịch vụ cao tới 600% so với mức bình thường.
Cảnh sát Catalan đang hoàn tất hồ sơ và sẽ truy tố ông Josep Maria Bartomeu cùng ban lãnh đạo CLB Barcelona ra toà án TP.Barcelona với tội danh tham nhũng có dấu hiệu tội phạm kinh tế, do tìm thấy có nhiều động cơ vụ lợi cá nhân.

Luis Suarez – gã trai hư quyến rũ của thế giới bóng đá 

Theo tờ SPORT, nếu bị truy tố và xác định phạm tội, ông Josep Maria Bartomeu và các cộng sự liên quan có thể đối mặt án tù từ 3 đến 5 năm.
Vụ nghi án này đang xoáy thêm vào cuộc khủng hoảng hiện nay ở Barcelona, và hoàn toàn có thể tác động vào những quyết định của siêu sao Messi đang cân nhắc chuyện chia tay đội bóng xứ Catalan vẫn đang bị bế tắc sau cuộc họp mới đây giữa bố cầu thủ này, ông Jorge Messi và ông Josep Maria Bartomeu hôm 2.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.