Vụ quan chức FIFA hãm hiếp nữ cầu thủ: Nạn nhân bị xã hội đen “khủng bố“

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/05/2020 16:27 GMT+7

Vụ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Haiti (FHF) hãm hiếp nhiều cầu thủ nữ tiếp tục chấn động sau khi nạn nhân tố cáo quan chức này thuê xã hội đen dọa giết họ.

Vụ việc trên gây rúng động bóng đá thế giới sau một bài viết được tờ Guardian của Anh đăng tải hồi cuối tháng 4 tố cáo Chủ tịch FHF Yves Jean-Bart hãm hiếp nhiều nữ cầu thủ trẻ tại trung tâm tập luyện của quốc gia ở Croix-des-Bouquets. Theo nhiều nguồn tin của tờ Guardian, quan chức 72 tuổi này bị cáo buộc đã ép các cầu thủ nữ trẻ tại trung tâm - được FIFA tài trợ và mở cửa vào năm 2001, quan hệ tình dục trong 5 năm qua nếu không sẽ bị trục xuất khỏi nơi tập luyện.

Rúng động! Sếp bóng đá Haiti bị tố hãm hiếp, ép cầu thủ trẻ phá thai

Chưa dừng ở đó, trong một bài viết mới nhất, tờ Guardian cho biết, các nạn nhân tố cáo đã nhận được những lời dọa giết của một số người lạ. Jean-Bart trước đó đáp trả rằng, những cáo buộc là một phần của âm mưu loại bỏ ông khỏi nhiệm kỳ Chủ tịch của FHF thứ 6. Nhưng một cựu nữ cầu thủ sống ở nước ngoài nói với tờ Guardian rằng: “Một tên xã hội đen đã gọi chúng tôi. Họ đe dọa biết chú, dì, anh em họ của chúng tôi đang ở đâu”.

Chủ tịch FHF Jean-Bart (phải) bị tố cáo ép nhiều nữ cầu thủ trẻ quan hệ tình dục

CHỤP MÀN HÌNH

Một cựu HLV từng làm việc tại trung tâm cho biết thêm: “Họ (những kẻ gọi điện) buộc một số nữ cầu thủ nói những điều tốt đẹp về chủ tịch vì nếu không họ sẽ tấn công các thành viên gia đình sống ở Haiti”. Một cầu thủ đội tuyển nữ Haiti (giấu tên) còn tiết lộ, Jean-Bart - người được biết đến với tên Dadou, đã cố gắng hãm hiếp cô và khiến một số đồng đội mang thai.
Nữ cầu thủ này nói: “Ông Dadou là một tên tội phạm. Tôi là một trong những nạn nhân của ông ta. Tôi rất sợ. Nếu ông ta biết tôi nói chuyện với bạn, tôi sẽ sống trong cơn ác mộng. Ông ta đã cố gắng hãm hiếp tôi khi tôi ở trung tâm. Ông ta ngủ với một vài người bạn của tôi. Ông cũng có con với một số cô gái. Không chỉ lạm dụng tình dục mà ông ta còn lạm dụng đạo đức, lạm dụng kinh tế, mọi thứ. Người đàn ông đó đã hủy hoại cuộc đời tôi”.
Một phát ngôn viên của FHF đã mô tả những cáo buộc mới nhất là vô căn cứ, và là một nỗ lực làm hạ thấp uy tín của chủ tịch, bôi nhọ Liên đoàn Bóng đá Haiti nên có thể dẫn đến ảnh hưởng hình ảnh đất nước. “Thật đáng xấu hổ khi tờ Guardian vẫn kiên trì lặp lại những cáo buộc nặc danh để tìm cách xúc phạm một người đàn ông đã cống hiến cả đời mình để giúp các cầu thủ trẻ của Haiti thành công. Ông Jean-Bart và liên đoàn mong muốn được lấy lại sự trong sạch”, người phát ngôn của FHF nhấn mạnh.

Một số nữ cầu thủ Haiti đã đứng lên tố cáo Chủ tịch FHF

CHỤP MÀN HÌNH

Bất chấp những phản ứng từ FHF và ông Jean-Bart (năm nay 72 tuổi), một cuộc điều tra đã được tiến hành ở Haiti. Khi được đài phát thanh Magik9 của Haiti hỏi rằng việc có làm những nữ cầu thủ cũ ở trung tâm mang thai không, Jean-Bart đã trả lời: “Tôi có quyền không trả lời”.
Tuần trước, những người ủng hộ các nạn nhân bị cáo buộc đã tổ chức một cuộc biểu tình, theo Guardian, trong khi một số nạn nhân đã thuê một công ty luật của Canada để kiện ông Jean-Bart. Theo tờ báo này, ông Jean-Bart phải từ chức hoặc có thể tự thú về hành vi hãm hiếp khiến những nữ cầu thủ ở trung tâm rất sợ hãi. Ông Jean-Bart vốn là một quan chức FIFA lâu năm khi giữ chức Chủ tịch FHF trong 20 năm và từng làm quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Caribbean năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.