Vụ Sanchez sang M.U: Chỉ còn chờ cái gật đầu của Mkhitaryan

17/01/2018 19:25 GMT+7

Điểm mấu chốt của thương vụ chuyển nhượng Alexis Sanchez từ Arsenal sang M.U nằm ở quyết định của Henrith Mkhitaryan, người mới đây từng thừa nhận 'không có tương lai ở Old Trafford'.

Manchester United (M.U) sẽ mua đứt Alexis Sanchez của Arsenal với tổng mức phí 35 triệu bảng? Sanchez gia nhập Old Trafford còn ở chiều ngược lại Henrikh Mkhitaryan tới Arsenal theo dạng trao đổi cầu thủ ngang giá? Mkhitaryan là 1 phần trong vụ chuyển nhượng Sanchez – M.U hay ngược lại?
Cho tới thời điểm này, những câu hỏi trên vẫn chưa có lời giải đáp thấu đáo bất chấp phía M.U và Sanchez đã “chốt hạ” mức lương của ngôi sao người Chile nếu anh này gia nhập Old Trafford, vào khoảng 350.000 bảng/tuần.
Theo “siêu cò” Mino Raiola - đại diện của Mkhitaryan thì “Sanchez tới M.U là 1 phần trong thương vụ Mkhitarya – Arsenal. Không phải ngược lại. Và nếu Mkhitaryan không chấp nhận gia nhập Arsenal thì cũng không có chuyện M.U mua được Sanchez trong tháng 1 này”.
Theo Sky Sports, thì vụ chuyển nhượng chéo: Sanchez tới M.U và Arsenal có Mkhitaryan đã được các bên liên quan khởi động từ 6 tuần trước chứ không phải mới xuất hiện ở thời điểm hiện tại.
Vụ chuyển nhượng này, nếu xảy ra, sẽ là theo dạng trao đổi cầu thủ. Phía M.U sẽ không mất phí chuyển nhượng Sanchez (20 triệu bảng) nhưng vẫn sẽ tốn khoảng 15 triệu như một “khoản lót tay” dành cho đại diện Sanchez và chân sút người Chile.
Sanchez vẫn chưa thể rời Arsenal Reuters
Mkhitaryan, trong khoảng 3 tháng qua, đã không được Mourinho tin dùng trong đội hình xuất phát của M.U. Kể từ khi gia nhập Old Trafford hè 2016, Mkhitaryan dù có những giai đoạn ngắn thi đấu bùng nổ nhưng nhìn chung tiền vệ Armenia không cho thấy anh phù hợp với triết lý bóng đá của “Người đặc biệt”.
Mkhitaryan vẫn còn 2 năm rưỡi trong hợp đồng với M.U nhưng rời Old Trafford để gầy dựng lại sự nghiệp là điều mà anh và đại diện Raiola đã tính tới thời gian qua. Sở dĩ, Mkhitaryan chưa đưa ra quyết định cuối cùng trong việc gia nhập Arsenal là bởi 2 lý do.
Thứ nhất, Mkhitaryan muốn được hưởng mức lương cao hơn con số 140.000 bảng hiện tại ở Old Trafford nếu tới Emirates. Thứ 2, Raiola đang yêu sách phía Arsenal phải chi ra một “khoản lót tay” cỡ 5 triệu bảng.
Theo thông tin của Mirror, M.U vừa mới đưa ra cam kết sẽ “chi hộ” cho Arsenal khoản 5 triệu kể trên để vụ chuyển nhượng chéo này diễn ra thông suốt. Tức, Arsenal sẽ có Mkhitaryan thay thế Sanchez mà chẳng tốn một xu nào trong khi M.U dù không mất phí chuyển nhượng (bởi trao đổi cầu thủ) nhưng vẫn phải chi tổng cộng 20 triệu bảng “phí lót tay” cho các bên liên quan.
Nguồn tin kể trên chưa được kiểm chứng nhưng có lẽ sẽ là phương án tối ưu nhất vào thời điểm hiện tại để tất cả các bên liên quan trong vụ chuyển nhượng cầu thủ giữa M.U và Arsenal đạt tới điểm hài lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.