Vụ trộm “xấu hổ” ở giải bóng đá hàng đầu Pháp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/10/2019 19:35 GMT+7

Người hâm mộ Pháp vừa khá thất vọng khi hay tin CLB Nice quyết định sa thải một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá nước này vì hành vi trộm tài sản của đồng đội.

Theo báo giới Pháp, vụ trộm xảy ra vào ngày 16.9 khi Kasper Dolberg của Nice phát hiện chiếc đồng hồ đắt giá của mình bị đánh cắp trong phòng thay đồ của đội bóng. Chân sút 21 tuổi này ngay lập tức đến cảnh sát để trình báo vụ việc, nhưng cuộc điều tra đã nhanh chóng bị hủy bỏ sau khi đồng đội 18 tuổi Lamine Diaby-Fadiga thừa nhận hành vi trộm cắp. Được biết, chiếc đồng hồ của Dolberg bị trộm có nhãn hiệu Rolex và giá trị khoảng 76.000 USD.

Diaby-Fadiga đang được xem là một tài năng triển vọng của Nice và bóng đá Pháp

AFP

Ngay sau khi vụ việc được làm rõ, trong ngày 1.10, ban lãnh đạo CLB Nice đã lập tức ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng với Diaby-Fadiga. “OGC Nice đã chia tay Lamine Diaby Fadiga sau vụ trộm đồng hồ của Kasper Dolberg ở phòng thay đồ của đội và lời thú nhận của cầu thủ. CLB đã đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng của tiền đạo 18 tuổi này và có hiệu lực ngay lập tức. Dù có những cân nhắc về bản hợp đồng (còn thời hạn 2 năm với Diaby Fadiga) và tài chính, nhưng OGC Nice không thể chấp nhận hành vi như vậy và bỏ qua lỗi đó. Đó là về uy tín của đội, niềm tin giữa tất cả thành viên của mình”, CLB Nice thông báo.
Vụ trộm và quyết định của Nice ít nhiều đã thu hút sự chú ý của dư luận bóng đá Pháp khi Diaby Fadiga được xem là một tài năng đầy triển vọng của nước này. Cựu chân sút của tuyển U.18 Pháp đang từng bước khẳng định mình ở đội 1 của Nice khi được ra sân 6 trận ở Ligue 1 và 1 lần chơi ở Europa League. Tuy nhiên, với việc dính vào vụ việc đáng xấu hổ trên, Diaby Fadiga sẽ phải rất khó khăn để tìm đội bóng mới, trong đó nhiều khả năng chỉ có những đội bóng hạng thấp mới chấp nhận ký hợp đồng.

Dolberg, cầu thủ bị đánh cắp chiếc đồng hồ đắt giá

AFP

CLB Nice hiện đang được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ nổi tiếng của Pháp Patrick Vieira. Ở mùa này, Nice đang duy trì phong độ ổn định tại Ligue 1 khi đang xếp hạng 6 với 13 điểm sau 8 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.