Vua băng hà

13/04/2011 00:32 GMT+7

Phải thắng với ít nhất 4 bàn cách biệt là một nhiệm vụ vượt quá khả năng của Inter trong cuộc tái ngộ với Schalke vào rạng sáng mai tại Gelsenkirchen.

Phải thắng với ít nhất 4 bàn cách biệt là một nhiệm vụ vượt quá khả năng của Inter trong cuộc tái ngộ với Schalke vào rạng sáng mai tại Gelsenkirchen.

Sự xuất hiện của trung vệ Samuel (sau 5 tháng dưỡng thương) trong danh sách 22 cầu thủ Inter đến Đức vào rạng sáng mai được xem là một bất ngờ lớn, nhưng nhiều khả năng anh sẽ phải ngồi ghế dự bị chứ chưa thể sánh vai cùng Lucio để bảo vệ mành lưới cho thủ môn Cesar. Tuy nhiên, điều đó có thể tạo nên hiệu ứng tích cực để giúp các cầu thủ ở tuyến trên thêm tự tin và tập trung toàn lực cho mặt trận tấn công với hy vọng sẽ tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử Champions League.

 
Rạng sáng mai, Schalke (trái) sẽ tiễn chân Inter ra khỏi Champions League - Ảnh: AFP

Thật vậy, Inter sẽ buộc phải tấn công để thắng lại với ít nhất 4 bàn cách biệt nhằm xóa đi khoảng cách thua 2-5 ở trận lượt đi. Nhiệm vụ đó sẽ được đặt lên đôi chân của Eto’o, Milito, Sneijder, Stankovic và có thể là cả Pandev trong thế trận được ăn cả, ngã về không. Do đó, sự vắng mặt của hậu vệ Chivu (bị treo giò) chẳng ảnh hưởng gì đến kế hoạch của HLV Leonardo.      

Tỷ lệ cược

14.4, 1 giờ 45: Schalke 04  - Inter Milan (trực tiếp trên K+ nhịp sống): Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

Tottenham  - Real Madrid (trực tiếp trên VTV3 và K+1): Đồng banh, chủ nhà thắng 8.
(Nguồn: Asianbookie)

Trên phần sân đối diện, do Huntelaar và Gavranovic vẫn chưa bình phục nên nhiều khả năng HLV Rangnick sẽ giữ nguyên đội hình đã thi đấu trận lượt đi, ngoại trừ Farfan bị treo giò. Tất nhiên, Schalke sẽ chẳng dại gì chơi đôi công với Inter bởi ông Rangnick hiểu rất rõ rằng phòng ngự phản công chính là phương án an toàn nhất trong hoàn cảnh này.   

Lối chơi đó sẽ gây nhiều khó khăn cho Inter, kể cả trong phòng ngự lẫn tấn công, bởi chỉ cần các hậu vệ của ông Leonardo mất cảnh giác, đặc biệt là trên hai cánh, thì khung thành của Cesar sẽ chao đảo ngay lập tức. Bên cạnh đó, trong trường hợp không thành công trong đòn đánh phủ đầu, các chân sút của Inter sẽ trở nên nóng vội và điều ấy sẽ càng khiến họ khó xuyên thủng được phòng tuyến của Schalke. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Rangnick, Schalke đã toàn thắng trong cả 3 trận với tinh thần mới và lối chơi mới thì chẳng có lý do gì để tin rằng nhà vua Inter sẽ thoát được kiếp nạn này.     

Tottenham phải thắng đến 5 bàn cách biệt, hoặc ít nhất là với tỷ số 4-0 để đưa trận đấu vào hai hiệp phụ, thì mới có thể nghĩ đến chuyện vượt qua được Real Madrid. Đó là một nhiệm vụ bất khả thi, kể cả khi Real Madrid chỉ chơi cầm chừng và vắng cả trung vệ trụ cột Pepe (bị treo giò). Tuy nhiên, do chẳng còn gì để mất, Tottenham vẫn có thể chia tay Champions League mùa này bằng một kỷ niệm đẹp.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Jose Mourinho (Real Madrid): “Tôi sẽ sử dụng đội hình thích hợp, chất lượng”

 

Đến lúc này tôi không ám ảnh chuyện phải vô địch Champions League cùng Real để đạt kỷ lục đăng quang với 3 CLB ở 3 quốc gia khác nhau. Tôi luôn khát khao chinh phục chức vô địch, nhưng không đến mức bị ám ảnh vì nó. Chắc chắn tôi sẽ sử dụng đội hình thích hợp, chất lượng để đối đầu với Tottenham nhằm bảo đảm suất vào bán kết, và giữ sức một vài trụ cột để hướng tới trận “Siêu kinh điển” với Barca ở cuối tuần.

HLV Harry Redknapp (Tottenham): “Chúng tôi sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái”

 

Thất bại nặng ở lượt đi cho chúng tôi nhiều bài học và đã có nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi góp mặt đến vòng tứ kết. Tôi không biết chúng tôi có bao nhiêu % cơ hội lật ngược thế cờ, nhưng chúng tôi sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái và làm mọi chuyện có thể.

HLV Leonardo (Inter Milan): “Phải làm mọi cách để thay đổi cục diện”

 

Tôi rất tin tưởng mọi chuyện có thể đảo ngược dù kết quả thua đến 2-5 trên sân nhà ở lượt đi nên rất khó thay đổi được ở lượt về trên sân khách. Nhưng nhiều cầu thủ trong đó có Eto’o nói với tôi rằng, anh ấy rất tin tưởng Inter sẽ làm thay đổi cục diện. Chúng tôi đã làm được điều đó trước Bayern Munich, lần này tại sao không?

G.Lao (tổng hợp)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.