'Vua bóng đá' Pele được đến Nga cổ vũ World Cup 2018

26/05/2018 19:02 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Pele đã được bác sĩ cho phép đến Nga dự World Cup 2018 cũng như cổ vũ cho đội tuyển quốc gia Brazil.

Theo truyền thông Brazil, "Vua bóng đá" Pele đã chiến đấu không mệt mỏi với bệnh tật do chấn thương và tuổi tác trong những năm gần đây. Tuy nhiên cuối cùng, ông cũng đã được các bác sĩ cho phép bay sang Nga để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh: World Cup 2018.
Tờ Folha de S.Paulo đưa tin, huyền thoại 77 tuổi này sau khi trải qua đợt vật lý trị liệu ở cường độ cao đã không còn thấy đau ở hông, vấn đề mà trợ lý lâu năm Jose Fornos cho rằng Pele sợ nhất: "Ông ấy còn đau nhưng tình hình cho thấy có sự cải thiện đáng kể".
Pele luôn là gương mặt quan trọng trong các buổi lễ AFP
Pele là cầu thủ duy nhất giành ba chức vô địch World Cup ,(1958, 1962 và 1970), ông ghi 1.281 bàn thắng trong 1.363 lần ra sân. Vì thế, Pele được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.
Đây là thông tin rất vui đối với ban tổ chức và các nhà tài trợ bởi sự có mặt của Pele gần như là nhu cầu của mọi chương trình liên quan đến bóng đá, kể cả trong nước lẫn quốc tế. Lần này, ban tổ chức muốn ông xuất hiện liên tục trong suốt sự kiện từ ngày 14.6 đến ngày 15.7. Ông sẽ gặp các cố vấn của mình vào tuần tới để thảo luận thêm về chương trình của mình ở World Cup 2018.
Trong những năm gần đây, ông đã bị gánh nặng tuổi tác ảnh hưởng nặng nề. Ngoài cơn đau cột sống và biến chứng từ phẫu thuật hông, cựu cầu thủ của Santos đã phải nhập viện nhiều lần với các vấn đề về tuyến tiền liệt và thận.
Đội tuyển quốc gia Brazil của Pele sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục World Cup 2018 bằng trận gặp Thụy Sĩ tại Rostov vào rạng sáng 18.6 (theo giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.