Vừa đè bẹp Barcelona, PSG đã lại mất điểm ở Ligue 1

20/02/2017 08:44 GMT+7

Paris Saint Germain (PSG) đã không thể tận dụng việc AS Monaco bị cầm hòa trước Bastia ở vòng 26 Ligue 1 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tiếp Toulouse trên sân nhà ở trận đấu muộn diễn ra rạng sáng 20.2 (giờ Việt Nam), thầy trò Unai Emery bị cầm hòa 0-0.

Chủ nhà bước vào trận đấu với tâm lý rất thoải mái và sự tự tin lên cao. Sân Công viên các Hoàng tử hồi giữa tuần đã chứng kiến PSG vùi dập Barcelona 4-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của PSG cho chức vô địch là AS Monaco không thể giành chiến thắng trước Bastia cùng vòng đấu. 

Trước khi trận PSG gặp Toulouse diễn ra, đội bóng của HLV Emery kém Monaco 3 điểm, do đó sẽ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 nếu giành được chiến thắng ở loạt này. Thế nhưng nhà ĐKVĐ nước Pháp lại bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng. Họ chơi hay và lấn lướt hơn đội khách, tuy nhiên chỉ có thể kết thúc 90 phút với tỷ số hòa 0-0.
HLV Emery không đổ lỗi cho trọng tài khi PSG mất điểm Reuters
Trận này, nhiều ý kiến cho rằng PSG bị trọng tài bắt ép khi bỏ qua nhiều tình huống họ xứng đáng nhận phạt đền. Trước đó, PSG hoàn toàn ép sân Toulouse về thời gian kiểm soát bóng (72% so với 28%), số pha dứt điểm trúng đích (6/1) và phạt góc (7/2). Dù vậy, không một lần các ngôi sao từng hủy diệt Barcelona có thể tìm được bàn thắng.

Sau trận đấu, trong khi cầu thủ PSG bức xúc với tổ trọng tài, HLV Unai Emery lại bình tĩnh không hề chỉ trích "ông vua áo đen". Ông cho rằng trọng tài Mikael Lesage hoàn thành tốt nhiệm vụ và không làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. "Chúng tôi thiếu một điểm nhấn gì đó cần thiết để có 3 điểm. PSG là đội bóng mạnh, tuy nhiên chúng tôi cần nhiều hơn thế này để có được chiến thắng", HLV Emery cho biết.
PSG chơi hay, nhưng chỉ giành được 1 điểm trước Toulouse Reuters
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng thừa nhận PSG đã bỏ lỡ cơ hội để qua mặt Monaco, song mùa giải vẫn còn phía trước và các cầu thủ cần tiếp tục giữ vững phong độ đến hết mùa.
Kết quả vòng 26 Ligue 1:
Bastia 1 - 1 AS Monaco
Marseille 2 - 0 Rennes
Angers 1 - 0 Nancy
Caen 0 - 1 Lille
Lorient 0 - 1 Nice
Metz 1 - 1 Nantes
Bordeaux 3 - 0 Guingamp
Lyon 4 - 2 Dijon
Montpellier 2 - 1 Saint Etienne
PSG 0 - 0 Toulouse
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.