Vừa giúp M.U vào tứ kết Europa League, Jesse Lingard vẫn có thể bị bán

Giang Lao
Giang Lao
06/08/2020 11:53 GMT+7

Cựu danh thủ Paul Scholes của Manchester United (M.U) tin rằng việc HLV Solskjaer thay Jesse Lingard ra nghỉ dù mới gỡ hòa cho đội nhà là tín hiệu cho thấy cầu thủ này không còn trọng dụng ở ‘Quỷ đỏ’.

Rạng sáng nay (6.8), Lingard trong lần hiếm hoi trở lại đội hình chính M.U sau nhiều tháng mất hút đã ghi bàn giúp “Quỷ đỏ” gỡ hòa 1-1 trước đối thủ LASK (Áo). 
Trước đó, Philipp Wiesinger ghi bàn phút 55 mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Nhờ bàn gỡ của Lingard, ở cuối trận Martial vào sân từ ghế dự bị ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 giúp M.U vào tứ kết với tổng tỷ số thắng 7-1.
Đây cũng là bàn thứ 2 liên tiếp Lingard ghi cho M.U lần đầu tiên kể từ tháng 12.2018. Trước đó, ở trận cuối mùa Ngoại hạng Anh khi M.U thắng Leicester 2-0 Lingard là cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số phút 90+8.

Man United gặp CLB của Đan Mạch ở tứ kết, Europa League thay đổi thể thức thi đấu

Mặc dù vậy, chỉ khoảng 6 phút sau bàn gỡ hòa ở phút 57 trận gặp LASK, Lingard bị HLV Solskjaer thay ra bằng Pogba. Theo Scholes bình luận trên kênh BT Sport: “Điều này cho thấy, dù Lingard đã ghi bàn, nhưng về lối chơi thì anh vẫn chưa thuyết phục được Solskjaer”.
Cũng theo Scholes: “Trận đấu với LASK chính là cơ hội Solskjaer muốn dành cho các cầu thủ dự bị như Lingard và cả Fred thể hiện mình, nhưng cả 2 đều bị thay ra sớm (sau Lingard ra nghỉ, thì Fred cũng bị Andreas Pereira vào thay). Cho thấy, tương lai của cả 2 ở sân Old Trafford nay đã đến hồi kết”.

Lingard bị HLV Solskjaer thay ra chỉ sau 6 phút vừa ghi bàn gỡ hoà

AFP

Với Lingard, từng có thời gian chơi cùng Scholes và được cựu danh thủ này chỉ dẫn không ít vì được đánh giá là tài năng cực kỳ hứa hẹn của “Quỷ đỏ”, nhưng đến nay ở tuổi 27 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo M.U này dần bị thui chột tài năng.
Trong 2 mùa trở lại đây, Lingard chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội, trong khi trên sân cỏ từ vị thế là ngôi sao được kỳ vọng ghi từ 13 bàn trở lên mỗi mùa, thì sau mùa 2017-2018 làm được, mùa tiếp theo và mùa này ghi vỏn vẹn 5 và hiện là 4 bàn trên mọi mặt trận.
Theo Scholes: “Ở tuổi này, Lingard đáng lẽ phải có 1 suất trong đội hình chính thức của M.U. Tuy nhiên, cậu ấy mất hút. Tôi biết rõ khả năng của Lingard hoàn toàn tốt hơn so với những gì thể hiện gần đây. Mặc dù vậy, việc để tụt lại quá xa khiến giờ dù ghi được các bàn thắng giúp Lingard tự tin lên đôi chút, nhưng quá muộn để cậu ấy có thể trụ lại đội hình M.U mùa tới”. 

2 bàn thắng ghi liên tiếp gần đậy giúp Lingard (phải) tự tin lên đôi chút, nhưng quá muộn trụ lại M.U, theo Scholes

AFP

Scholes cũng khuyên Lingard, nếu không thể ở lại M.U có thể tìm đến giải Serie A với AS Roma đang quan tâm, hay đến Đức thi đấu cho Borussia Moenchengladbach, thậm chí có thể đến Newcastle hay Everton hoặc West Ham chẳng hạn để có cơ hội thi đấu nhiều hơn.
Theo Scholes: “Tôi tin Lingard vẫn còn tham vọng trở lại tuyển Anh. Cậu ấy cần chú tâm vào việc thi đấu, và giành cơ hội thi đấu để tìm lại mình sau một thời gian tự đánh mất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.