Vừa hạ Bayern Munich xong, đội dẫn đầu Bundesliga bị loại đau đớn ở Europa League

Kim Chao
Kim Chao
13/12/2019 09:08 GMT+7

Đại diện đang làm 'trùm' Bundesliga Borussia Monchebgladbach bị loại khỏi cuộc chơi Europa League sau thất bại đau đớn 1-2 ngay trên sân nhà vào rạng sáng nay 13.12 (theo giờ VN).

Cuối tuần vừa qua, đội quân của huấn luyện viên Marco Rose được châu Âu nhắc đến rất nhiều khi xuất thần đánh bại Bayern Munich, một "đại ca" của châu Âu trong khuôn khổ giải VĐQG cao nhất nước Đức để vững chắc ở ngôi đầu bảng Bundesliga, đồng thời đánh bật "Hùm xám" ra khỏi top 6.

Monchengladbach vừa đánh bại Bayern Munich tuần trước

Reuters

Nhưng đó đúng là chuyện ở quá khứ khi Monchengladbach không thể tái lập niềm kiêu hãnh đó ở sân nhà một lần nữa, ít nhất là vào đêm qua trong trận đấu cuối cùng của bảng  J Europa League,  trận đấu mà họ chỉ cần có ít nhất 1 điểm là đoạt vé vào chơi vòng knock-out.
Niềm vui đó diễn ra được hơn nửa giờ đồng hồ khi Marcus Thuram mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 33. Con  trai của huyền thoại bóng đá Pháp Lillian Thuram vẫn còn lâng lâng niềm phúc được 9 phút thì đội nhà bị chọc thủng lưới từ pha dứt điểm của Irfan Kahveci. Ngay lúc đó, Istanbul Basaksehir cũng không nghĩ mình dễ dàng có được vé vào vòng sau bởi họ bị ép sân liên tục. Đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ gần như không có được mấy pha bóng phản công, họ dành thời gian chủ yếu để phòng ngự và chạy theo  đối phương với chỉ 30% thời gian  kiểm soát được bóng.

Đêm qua, CLB của Thổ Nhĩ Kỳ ăn mừng chiến thắng ngay trước mắt người Đức

Reuters

Thế nhưng điều đó là quá đủ đối với một câu lạc bộ chuộng chơi phản công và rồi thời cơ đã đến với họ ở những phút bù giờ của hiệp hai,  đó là lúc Enzo Crivelli hạ gục thủ môn Sommer theo cách anh từng làm trước nhiều đối thủ. Đòn chí mạng đó đã "đâm" chết Monchengladbach theo cách đau đớn nhất và cũng giúp họ lần thứ hai lọt vào vòng knock-out cúp  châu Âu sau thành tích tương tự ở Champions League mùa giải 2017-2018.
Một đại diện danh tiếng khác của châu Âu và đang có vị trí khá cao ở giải quốc nội khác bị loại là Lazio, câu lạc bộ đến từ Serie A. Tuần trước, họ cũng quật khởi đánh bại Juventus hùng mạnh đến 3-1 và đoạt ngôi thứ ba trên bảng xếp hạng nhưng giờ đây, họ cũng theo chân Monchengladbach trở về nhà trong buồn bã.

Lazio cũng 'bó tay' ở sân của Rennes

Reuters

Lazio (6 điểm) có nhiệm vụ khó hơn Monchengladbach khi họ phải thắng Rennes (đã bị loại) đồng thời hy vọng Celtic 13 điểm) chơi đẹp để đả bại đối thủ cạnh tranh CFR Cluj (9 điểm). Nhưng cả hai điều kiện đó đều không được thỏa mãn, Lazio bại trận 0-2 tại đất Pháp trong khi Celtic thủng lưới 2 bàn trắng tại Rumani.
Cũng giống như Monchengladbach, Lazio bị loại do chính mình khi họ dành nhiều sức cho giải quốc nội và không kịp phục hồi cho giải đấu ở châu Âu. Đó cũng là bài toán của khá nhiều đội bóng hiện nay.

Kết quả lượt cuối vòng bảng Europa League

Bảng A

APOEL Nicosia 1 - 0 Sevilla
Qarabag FK 1 - 1 F91 Dudelange

Bảng B

Dynamo Kyiv 1 - 1 Lugano
FC Koebenhavn 0 - 1 Malmoe FF

Bảng C

Basel 2 - 0 Trabzonspor
Getafe 3 - 0 FC Krasnodar

Bảng D

LASK 3 - 0 Sporting CP
PSV Eindhoven 1 - 1 Rosenborg

Bảng E

CFR Cluj 2 - 0 Celtic
Rennes 2 - 0 Lazio

Bảng F

Eintracht Frankfurt 2 - 3 Guimaraes
Standard Liege 2 - 2 Arsenal

Bảng G

Rangers 1 - 1 Young Boys
FC Porto 3 - 2 Feyenoord

Bảng H

RCD Espanyol 0 - 1 CSKA Moscow
Ludogorets Razgrad 1 - 1 Ferencvaros

Bảng I

Gent 2 - 1 Oleksandriya
Wolfsburg 1 - 0 Saint-Etienne

Bảng J

Monchengladbach 1 - 2 Istanbul Basaksehir
Roma 2 - 2 Wolfsberger AC

Bảng K

Slovan Bratislava 2 - 4 SC Braga
Wolverhampton 4 - 0 Besiktas

Bảng L

Manchester United 4 - 0 AZ Alkmaar
Partizan Beograd 4 - 1 FC Astana

Danh sách các đội góp mặt ở vòng 32 đội

Gent (Bỉ), Wolfsburg (Đức), Porto (Bồ Đào Nha), Glasgow Rangers (Scotland), Espanyol (Tây Ban  Nha), Ludogorets (Bulgaria), Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ), AS Roma (Ý), Manchester United (Anh), AZ Alkmaar (Hà Lan), Sporting Braga (Bồ Đào Nha), Wolverhampton (Anh), Malmo (Thụy Điển), Copenhagen (Đan Mạch), Arsenal (Anh), Eintracht Frankfurt (Đức), Celtic (Scotland), Cluj (Rumani), Linz (Áo), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Basel (Thụy Sĩ), Getafe (Tây Ban Nha), Sevilla (Tây Ban Nha), APOEL Nicosia (CH Síp), Brugge (Bỉ), Olympiakos (Hy Lạp), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Bayer Leverkusen (Đức), RB Salzburg (Áo), Inter Milan (Ý), Benfica (Bồ Đào  Nha), Ajax Amsterdam (Hà Lan).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.