Vừa khỏi nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc, Fellaini cứu đội bóng nổi tiếng của Bỉ

03/05/2020 21:10 GMT+7

Tiền vệ nổi tiếng Marouane Fellaini đã chi 3 triệu euro để cứu Standard Liege, một đội bóng giàu truyền thống của Bỉ, thoát cảnh tan rã do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 .

Theo báo giới Bỉ, CLB Standard Liege đã bị hủy giấy phép chuyên nghiệp vào ngày 8.4 sau khi Liên đoàn Bóng đá nước này phát hiện đội bóng không đủ khả năng để trả phí bảo hiểm cho cầu thủ do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Standard Liege là một trong những đội bóng nổi tiếng nhất bóng đá Bỉ và đang chơi ở giải hàng đầu nước này (Pro League). Tuy nhiên, khó khăn tài chính đã trầm trọng hơn đối với Standard Liege sau khi Pro League mùa giải 2019 - 2020 bị hủy do dịch Covid-19. Đây là đội bóng mà Fellaini khởi đầu sự nghiệp chuyên nghiệp từ năm 2006.
Standard Liege, đội đứng vị trí thứ ba sau Arsenal và Eintracht Frankfurt trong bảng đấu tại Europa League mùa này, đã kháng cáo quyết định trên, đồng thời cho biết họ sẽ chứng minh khả năng tài chính của mình tại phiên điều trần vào ngày 5.5.

Standard Liege (áo đỏ) đối mặt với nguy cơ xuống chơi giải nghiệp dư

AFP

Chứng kiến đội bóng cũ lâm cảnh khủng hoảng, cựu tiền vệ ngôi sao của Everton và Manchester UnitedFellaini đã theo bước đồng đội tuyển Bỉ Axel Witsel đồng ý chi tiền khoản đầu tư 3 triệu euro nhằm giải cứu Standard Liege. 
Tiền vệ 32 tuổi này hiện đang chơi cho CLB Shandong Luneng ở Trung Quốc. Fellaini trước đó đã bị nhiễm Covid-19 và vừa hồi phục sau một quá trình điều trị tại bệnh viện ở Trung Quốc. Witsel cũng đã đầu tư 1,5 triệu euro vào dự án phát triển CLB Standard Liege, đội bóng từng 10 lần vô địch Bỉ, đoạt 8 Cúp quốc gia và từng nổi danh ở đấu trường châu Âu những năm 1980 và 1990. Trong bối cảnh khó khăn tài chính và có thể phải xuống chơi ở giải nghiệp dư, Standard Liege trước đó đã mời các cựu cầu thủ như Fellaini đầu tư tiền và giúp đảm bảo sự tồn tại của CLB ở Pro League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.