‘Vua kiến tạo’ Kevin De Bruyne đi vào lịch sử Man City ngay trong dịp đặc biệt

Giang Lao
Giang Lao
09/09/2020 15:34 GMT+7

Tiền vệ người Bỉ Kevin De Bruyne của Man City vừa được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) công bố giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm, ngay dịp anh vừa lên chức bố lần thứ 3.

Mới cuối tuần qua, Kevin De Bruyne và vợ, Michele Lacroix chào đón cô con gái mới sinh tên Suri, sau 2 anh trai Mason Milian, 4 tuổi và Rome, tròn 2 tuổi vào tháng 10 tới đây.
Niềm vui lớn của Kevin De Bruyne còn được nhân đôi, khi giữa tuần này anh được PFA công bố đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020 của bóng đá Anh, sau khi vượt qua 4 đối thủ mạnh từ đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Liverpool là Sadio Mane, Virgil van Dijk, Jordan Henderson và Trent Alexander-Arnold.
Danh hiệu này cũng giúp Kevin De Bruyne đi vào lịch sử của đội bóng chủ sân Etihad khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Man City từ trước đến nay đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của PFA.

Dembele, người khiến Man City ôm hận ở Champions League là 'hàng tuyển' của Man United

Ở mùa giải Ngoại hạng Anh trước, Kevin De Bruyne là “vua kiến tạo” với 20 cơ hội kiến thiết cho đồng đội ghi bàn (23 pha tính chung mọi giải đấu) và cũng ghi được 13 bàn (tổng cộng 16 bàn tính chung mọi giải đấu), đủ thấy tầm vóc của ngôi sao trị giá 54 triệu bảng này có sức ảnh hưởng lớn như thế nào ở đội bóng chủ sân Etihad.
Phong độ chói sáng này của Kevin De Bruyne cũng đánh tan sự ngờ vực từ mùa giải 2018 - 2019, do bị chấn thương nhiều nên anh ít thi đấu và chỉ đóng góp cho Man City 6 bàn thắng và 11 pha kiến tạo thành bàn sau tổng cộng 32 trận.

Kevin De Bruyne đoạt giải thưởng của PFA cực kỳ xứng đáng, và những thông số thống kê của Opta cho thấy anh xuất sắc như thế nào ở Ngoại hạng Anh mùa vừa qua

PFA/Opta

Mùa 2019 - 2020 đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Kevin De Bruyne, cũng như hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong vai trò thủ quân “Man xanh” ở mùa giải mới Ngoại hạng Anh sắp khởi tranh vào cuối tuần này (12.9).
Trong khi đó, Alexander-Arnold đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm của PFA sau khi vượt qua Tammy Abraham, Mason Greenwood, Mason Mount, Marcus Rashford và Bukayo Saka. Riêng Marcus Rashford được trao tặng danh hiệu công trạng của PFA, vì những nỗ lực không biết mệt mỏi giúp trẻ em nghèo khắp nước Anh có được thực phẩm để sinh sống suốt thời gian diễn ra đại dịch cũng như hiện nay. 

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh trong năm do PFA bầu chọn

PFA/twitter

Ở diễn biến khác, cuối tuần này Ngoại hạng Anh trở lại, nhưng Man City và Kevin De Bruyne phải đến rạng sáng 22.9 (giờ VN) mới thi đấu trận mở màn gặp Wolverhampton lúc 2 giờ 15, vì được nghỉ thêm hơn 1 tuần sau khi vừa đấu xong Champions League cuối tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.