Vừa lập hat-trick, Kaka được gọi lại đội tuyển

28/09/2012 11:37 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Kaka vừa được huấn luyện viên Manolo Menezes triệu tập vào đội tuyển Brazil để chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Iraq và Nhật Bản.

(TNO) Tiền vệ Kaka vừa được huấn luyện viên Manolo Menezes triệu tập vào đội tuyển Brazil để chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Iraq và Nhật Bản.

>> Sau Van Persie, đến lượt Kaka đến M.U?
>> Nỗi buồn" của Ronaldo tạo cơ hội cho Kaka
>> Kaka sẽ rời Real Madrid để về lại AC Milan?

 
Kaka muốn chứng tỏ ở tuyển quốc gia để qua đó tìm chỗ đứng ở CLB Real Madrid - Ảnh: AFP

Quyết định điền tên Kaka vào danh sách tuyển Brazil của HLV Menezes không khỏi làm nhiều người bất ngờ, khi ngôi sao này tính đến giờ vẫn chưa được ra sân một phút nào trong các trận đấu chính thức của Real Madrid từ đầu mùa giải. Điểm sáng duy nhất cựu cầu thủ AC Milan để lại là trận giao hữu với CLB Milonarios diễn ra hôm thứ tư vừa qua, nơi anh được đá chính và lập một hat-trick, qua đó giúp Real thắng đậm 8-0.

Trả lời phỏng vấn trước hãng tin ESPN, HLV Menezes cho biết việc gọi lại Kaka dựa trên quyết tâm lấy lại phong độ và nỗ lực không ngừng của cầu thủ này nhằm giành lại một vị trí chính thức ở Real Madrid. Ngoài ra, chiến lược gia 50 tuổi người Brazil cũng tin rằng kinh nghiệm và thành công Kaka có được trước đây sẽ góp ích rất nhiều cho đội tuyển.

“Tuyển Brazil cần những cầu thủ sở hữu kinh nghiệm trận mạc dày dặn như Kaka trong đội hình. Khi được trao cơ hội lên tuyển, chúng tôi chắc chắn Kaka sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy anh ấy đã tiến bộ như thế nào. Trong màu áo Real Madrid ở mùa giải năm ngoái, Kaka đã có được một phong độ tốt và đó là nền tảng để chúng tôi có thể đặt niềm vào anh ấy”, trang ESPN dẫn lời HLV Menezes.

 
HLV Mano Menezes đặt niềm tin vào kinh nghiệm của Kaka - Ảnh: AFP

Cũng theo Menezes, ông có thể sử dụng Kaka trong một vai trò hoàn toàn khác so với trước đây và đang cân nhắc bố trí cầu thủ này đá cặp cùng với tiền vệ kiến thiết lối chơi Oscar trong ít nhất một trận giao hữu diễn ra vào tháng 10 tới.

Đây mới là lần thứ 2 Kaka được triệu tập vào tuyển Brazil kể từ sau World Cup 2010. Năm ngoái, anh từng có tên trong danh sách “những vũ công Samba” nhưng không được ra sân do gặp phải chấn thương.

Theo lịch thi đấu, Brazil sẽ gặp Iraq tại Thụy Điển vào ngày 11.10 và so tài cùng tuyển Nhật 5 ngày sau đó trên đất Ba Lan.

Danh sách tuyển Brazil chuẩn bị đá giao hữu

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Diego Alves (Valencia), Victor (Atletico Mineiro).

Hậu vệ: Alex Sandro (FC Porto), Marcelo (Real Madrid), Daniel Alves (Barcelona), Adriano (Barcelona), Thiago Silva (Paris Saint-Germain), David Luiz (Chelsea), Dede (Vasco da Gama), Leandro Castan (AS Roma).

Tiền vệ: Sandro (Tottenham), Lucas (Sao Paulo), Fernando (Gremio), Ramires (Chelsea), Oscar (Chelsea), Paulinho (Corinthians), Giuliano (Dnipro), Thiago Neves (Fluminense), Kaka (Real Madrid).

Tiền đạo: Leandro Damiao (Internacional), Neymar (Santos), Hulk (Zenit).

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.