“Vua phá lưới” Euro 2004, Milan Baros, giã từ sự nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/07/2020 09:31 GMT+7

Cựu tiền đạo nổi tiếng của CLB Liverpool và tuyển CH Czech, Milan Baros đã tuyên bố giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số” ở tuổi 38.

Trong sự nghiệp, Baros được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá CH Czech và châu Âu. Anh từng giành chức vô địch Champions League cùng Liverpool năm 2005. Trước đó 1 năm, Baros được lưu danh trong lịch sử bóng đá châu Âu khi giành giải thưởng “Chiếc giày vàng” tại Euro 2004, nơi mà anh đóng góp 5 pha lập công giúp CH Czech lọt vào bán kết.
Tiền đạo 38 tuổi này hiện đang chơi cho CLB Banik Ostrava ở quê nhà, nhưng phải vật lộn với chấn thương gót và bắp chân trong những năm gần đây. “Đầu tôi vẫn nghĩ muốn thi đấu, nhưng cơ thể đã nói dừng lại. Những vấn đề sức khỏe đã gây rắc rối cho tôi trong một thời gian dài và tôi gần như quá quen với việc cơ thể không hoạt động”, Baros nói.

Ngoài tài ghi bàn, Baros còn được nhớ đến với một phong cách lãng tử

AFP

Cựu chân sút của Liverpool nhấn mạnh về quyết định giã từ sân cỏ: "Lý do rất rõ ràng. Thứ nhất, tuổi tác không thể dừng lại. Thứ hai, vấn đề sức khỏe của tôi, điều rất tồi tệ ở mùa giải trước. Sau quá trình, tôi bắt đầu cảm thấy đau đớn đến mức không thể tiếp tục sự nghiệp chuyên nghiệp”.
Trong sự nghiệp, Baros cũng từng tỏa sáng trong màu áo của CLB Aston Villa và Portsmouth tại Ngoại hạng Anh, giành chức vô địch FA Cup vào năm 2008. Tiền đạo người CH Czech cũng thi đấu cho các CLB lớn khác như Galatasaray, Lyon và Antalyaspor trước khi trở lại CH Czech thi đấu cho Banik Ostrava vào năm 2014. Anh đã giã từ tuyển CH Czech năm 2012 sau 93 lần ra sân, ghi tổng cộng 41 bàn, thành tích chỉ kém Jan Koller trong lịch sử bóng đá nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.