Vừa phẫu thuật xong, Maradona lại ngồi vào “ghế nóng” CLB của Argentina

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2019 19:36 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona vừa ký hợp đồng dẫn dắt CLB Gimnasia y Esgrima (đội đang chơi ở giải hàng đầu Argentina) sau khi trải qua phẫu thuật đầu gối và vai.

“Huyền thoại bóng đá thế giới Diego Armando Maradona đã ký hợp đồng để trở thành HLV mới của Gimnasia. Thỏa thuận sẽ kéo dài đến hết mùa giải hiện tại”, CLB Gimnasia y Esgrima thông báo trong một tuyên bố ngắn vào hôm 5.9.
Maradona - người được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại nhưng lại nổi tiếng với tính khí thất thường, gần đây nhất làm HLV ở Mexico, nơi ông dẫn dắt CLB Dorados 2 lần không thành công thăng hạng lên giải hàng đầu.

Maradona chính thức thông báo dẫn dắt CLB Gimnasia y Esgrima

CHỤP MÀN HÌNH

CLB mới của “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina có trụ sở ở La Plata (Buenos Aires), được thành lập vào năm 1887 và là đội bóng đá chuyên nghiệp lâu đời nhất ở châu Mỹ. Được biết đến với biệt danh El Lobo hay The Wolf, Gimnasia y Esgrima đến nay chỉ giành được một danh hiệu lớn là Copa Centenario vào năm 1993.
“Cuối cùng thì cũng đã ký kết chính thức. Tôi rất vui khi trở thành HLV mới của @gimnasia_oficial. Tôi muốn cảm ơn ông chủ tịch Gabriel Pellegrino vì cơ hội này và cam kết rằng chúng tôi sẽ làm việc bằng cả trái tim cho đội bóng”, Maradona viết trên tài khoản Instagram.
Sự trở lại của Maradona rất được mong đợi khi đông đảo người hâm mộ của CLB Gimnasia y Esgrima đã háo hức kéo đến để chào đón huyền thoại bóng đá của nước nhà. Đây là lần đầu tiên Maradona trở lại quê nhà dẫn dắt một đội bóng sau gần một thập niên kể từ khi ngồi "ghế nóng" của tuyển Argentina từ năm 2008 - 2010. Tuy nhiên, lần trở lại này mang nhiều thách thức cho “Cậu bé vàng” khi CLB Gimnasia y Esgrima hiện đang nằm ở cuối bảng xếp hạng giải hàng đầu Argentina chỉ với 1 điểm sau 5 trận đấu.

CLB Gimnasia y Esgrima hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng giải hàng đầu Argentina

CHỤP MÀN HÌNH

Danh thủ 58 tuổi này từng đưa Argentina đăng quang World Cup 1986 khi còn là cầu thủ. Tuy nhiên, Maradona thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện trong những năm qua do lối sống xa hoa của ông. Maradona từng nhập viện vào năm 2004 với các vấn đề nghiêm trọng về tim và hô hấp liên quan đến việc sử dụng cocaine. Sau đó, ông đã trải qua quá trình phục hồi ma túy ở Cuba và Argentina trước khi phẫu thuật cắt dạ dày vào năm 2005.
Hồi tháng 6, Maradona từ chức HLV của CLB Dorados với lý do cần phải phẫu thuật trên đầu gối và vai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.