Vùi dập APOEL, Real Madrid rộng cửa đi tiếp

28/03/2012 03:50 GMT+7

(TNO) Với cú đúp của Benzema và bàn thắng của Kaka, Real Madrid đã có trận lượt đi vòng tứ kết rất khả quan, trong khi đội bóng của đảo Síp APOEL Nicosia gần như kết thúc giấc mộng đẹp ở đấu trường Champions League.

(TNO) Giành chiến thắng 3-0 trên sân APOEL Nicosia trong trận tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng nay (28.3) không phải là một thành tích quá ghê gớm đối với Real Madrid. Tuy nhiên, qua trận đấu này, người ta có thể thấy rõ hơn tài năng của HLV Jose Mourinho.

>> Công bố SVĐ diễn ra trận chung kết Champions League 2013-2014
>> Người ta vẫn chưa hiểu hết bóng đá TBN
>> Mourinho "cầu" cho Real Madrid gặp Chelsea ở chung kết

 
Đường vào bán kết Champions League của Real Madrid đang rộng mở - Ảnh: AFP

Real Madrid hành quân đến đảo Síp với một vài khó khăn về mặt lực lượng khi Xabi Alonso, Di Maria không thể góp mặt do án phạt và chấn thương. Tuy nhiên, với thành phần hùng hậu còn lại, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với APOEL Nicosia.

Nên nhớ rằng đội bóng đảo Síp chỉ mới lần đầu tiên dự vòng tứ kết Champions League trong khi Real Madrid đã 9 lần lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

HLV Mourinho đã không hề chủ quan khi tung ra đội hình mạnh cho trận đấu với APOEL. Gonzalo Higuain và Karim Benzema đá cặp trên hàng công, được sự hỗ trợ của Mesut Ozil và Cristiano Ronaldo.

Thế nhưng, trong suốt hơn 2/3 thời gian trận đấu, mặc dù chiếm ưu thế gần như là tuyệt đối, đại diện của La Liga vẫn không sao ghi được bàn thắng. Các cầu thủ APOEL đã thi đấu rất quả cảm khi ngăn chặn được hầu hết những đợt tấn công của đội khách.

 
HLV Jose Mourinho của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Những tưởng đội khách sẽ lâm vào thế bế tắc khi tấn công nhiều mà không ghi được bàn. Tuy nhiên, phút 63, HLV Mourinho đã thực hiện một lúc hai sự thay đổi người khi tung Kaka và Marcelo vào sân thay cho Higuain và Fabio Coentrao.

“Người đặc biệt” đã không thay Benzema mặc dù ở phút 33 anh này bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi đệm bóng vọt xà trước khung thành bỏ trống. Sự điều chỉnh này của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chính là bước ngoặt của trận đấu. Chỉ hơn 10 phút sau, Kaka đã có đường chuyền thuận lợi giúp Benzema mở tỷ số, phá vỡ thế bế tắc cho Real.

 
Karim Benzema - Ảnh: Reuters


Kaka - Ảnh: Reuters

Chưa dừng lại ở đó, phút 82, Marcelo và Kaka tiếp tục tạo nên bàn thắng thứ 2 khi hậu vệ người Brazil tạt bóng thuận lợi cho đồng hương nhân đôi cách biệt. Đến cuối trận, Benzema một lần nữa ghi bàn từ đường chuyền thuận lợi của Ozil.

Với những gì diễn ra trên sân, người ta phải ngả mũ kính phục Mourinho. “Người đặc biệt” cho thấy ông không chỉ “to mồm” mà còn rất tinh mắt. Nếu không có sự điều chỉnh cầu thủ như đã nói ở trên và niềm tin dành cho Benzema, có khả năng Real sẽ lâm vào thế bế tắc trước một APOEL thi đấu quả cảm.

 
Con đường đi tiếp của APOEL Nicosia (áo xanh) tại Champions League gần như bị bịt kín - Ảnh: AFP

Chiến thắng này đã giúp cho Real Madrid đặt một chân vào vòng bán kết Champions League khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà Bernabeu. Trong khi đó, cuộc phiêu lưu của đội bóng tí hon đến từ đảo Síp, APOEL Nicosia xem như đã chấm dứt.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.