Vùi dập Sevilla, Man City ra oai ở Champions League

04/11/2015 07:33 GMT+7

(TNO) Manchester City (Man City) đã có thể tự tin vứt sang một bên quá khứ kém cỏi tại đấu trường Champions League khi chiến thắng 3-1 trước Sevilla rạng sáng nay (giờ VN) đã giúp họ sớm đặt chân vào vòng 16 đội.

(TNO) Manchester City (Man City) đã có thể tự tin vứt sang một bên quá khứ kém cỏi tại đấu trường Champions League khi chiến thắng 3-1 trước Sevilla rạng sáng nay (giờ VN) đã giúp họ sớm đặt chân vào vòng 16 đội.

Sterling có ngày thi đấu bùng nổ giúp Man City đại thắng trên sân Sevilla - Ảnh: Reuters

Đó là một chiến thắng đẹp mắt, khi hàng công đắt giá của đội bóng nước Anh đã có một trận đấu bùng nổ trước đối thủ rất khó chịu đến từ Tây Ban Nha. Lần lượt Raheem Sterling, Fernandinho và Wilfried Bony đã cùng nhau nổ súng, giúp Manchester City (Man City) sớm giải quyết trận đấu từ hiệp 1, bất chấp nỗ lực rất lớn của đội chủ nhà Sevilla.

Không hề nể nang dù phải làm khách, Man City tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 8, Raheem Sterling đã có một pha di chuyển khôn ngoan làm gãy lưng hàng thủ Sevilla trước khi mở tỷ số bằng cú đặt lòng gọn ghẽ để trở thành chân sút trẻ nhất trong lịch sử CLB nổ súng tại Champions League (20 tuổi 330 ngày).

Sterling niềm vui nhân đôi khi trở thành chân sút trẻ nhất trong lịch sử CLB tại Champions League - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu này, Sevilla luôn khiến tất cả mọi đối thủ phải e dè khi đặt chân đến sân Sanchez Pizjuan, khi đang sở hữu thành tích rất ấn tượng: toàn thắng 10 trận gần nhất trên đấu trường châu Âu.

Tuy nhiên, rạng sáng nay (giờ VN), chuỗi thành tích ấn tượng đó đã bị chặn đứng không hề oan uổng. Chỉ 3 phút sau bàn khai thông thế bế tắng của Sterling, Fernandinho đã nhân đôi cách biệt cho đội khách bằng pha đánh đầu cận thành sau cú sút của Wilfried Bony.

Fernandinho đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Man City - Ảnh: Reuters

Sevilla rất nỗ lực và có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 25 của Benoit Tremoulinas. Nhưng trong một ngày mà tay chạy cánh Sterling đã có một trận đấu bùng nổ, họ nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 36 do công Wilfried Bony, người giống Sterling đã có bàn thắng đầu tiên tại Champions League.

Với chiến thắng này, Man City đã vươn lên xếp đầu bảng D với 9 điểm, vượt mặt Juventus bị Borussia Moenchengladbach cầm hòa 1-1 trong trận đấu họ chỉ còn 10 người từ phút 53 khi Hernanes nhận  thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với đối thủ. 

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Hernanes - Ảnh: Reuters

Nhận thất bại hiếm hoi trên sân nhà, Sevilla tạm xếp thứ 3 bảng D với 3 điểm, trong khi Borussia Moenchengladbach không tận dụng được lợi thế hơn người trước Juve chấp nhận xếp chót bảng với 2 điểm.

Hơn đội thứ 3 đến 6 điểm và trội hơn thành tích đối đầu, Man City đã chính thức lọt vào vòng knock-out trước 2 vòng đấu để mở ra trang sử mới cho hành trình chinh phục châu Âu của mình. Họ đã sẵn sàng để chứng tỏ mình không còn là kẻ ngây thơ tại đấu trường hàng đầu châu Âu này.

Kết quả loạt trận Champions League diễn ra rạng sáng 4.11:
Bảng A:
Real Madrid 1 - 0 PSG
Shakhtar Donestk 4 - 0 Malmo
Bảng B:
M.U 1 - 0 PSV
PSV 2 - 0 Wolfsburg
Bảng C:
Astana 0 - 0 Atletico Madrid
Benfica 2 - 1 Galatasaray
Bảng D:
Moenchengladbach 1 - 1 Juventus
Sevilla 1 - 3 Man City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.