Vượt ải Bordeaux, Marseille xua tan bầu không khí u ám

24/11/2014 06:45 GMT+7

(TNO) Marseille đã xua tan bầu không khí u ám trong nội bộ đội bóng khi đánh bại Bordeaux với tỷ số 3-1 ở vòng 14 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (24.11, giờ VN) để đoạt lại ngôi đầu.

(TNO) Marseille đã xua tan bầu không khí u ám trong nội bộ đội bóng khi đánh bại Bordeaux với tỷ số 3-1 ở vòng 14 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (24.11, giờ VN) để đoạt lại ngôi đầu.

>> Chủ tịch CLB Marseille bị bắt
>> PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp
>> Marseille hâm nóng trận derby Pháp bằng chiến thắng

Vượt ải Bordeaux, Marseille xua tan bầu không khí u ám-1
Bordeaux (trái) đã khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ - Ảnh: Reuters

Trước cuộc đón tiếp Bordeaux, Marseille liên tiếp đón nhận tin xấu khi Chủ tịch đội bóng là Vincent Labrune cùng 2 cựu chủ tịch bị bắt giữ do bị tình nghi cấu kết với xã hội đen gian lận chuyển nhượng. Không những vậy, giữa lúc đang hoang mang, thầy trò HLV Marcelo Bielsa còn bị Paris Saint-Germain chiếm ngôi đầu bảng ở loạt đấu sớm.

Mặc dù phải làm khách ở chảo lửa Velodrome, nhưng HLV Willy Sagnol của Bordeaux vẫn mạo hiểm xuất trận sơ đồ 3-4-3 thiên về tấn công với mục tiêu khắc chế sức mạnh hàng công mạnh nhất Ligue 1 (Marseille ghi 30 bàn sau 13 vòng đấu).

Ý đồ của nhà cầm quân trẻ người Pháp ít nhiều đã mang lại thành công sau gần 2/3 thời gian trận đấu. Trong khi đó, mặc dù nắm thế chủ động nhưng trong suốt hiệp 1, Marseille chỉ tạo được một cơ hội ghi bàn ở phút 34 nhưng dứt điểm của Andre-Pierre Gignac không thể vượt qua được sự xuất sắc của thủ thành Cedric Carrasso.

Vượt ải Bordeaux, Marseille xua tan bầu không khí u ám-2
Traore ăn mừng sau khi ghi bàn cho Bordeaux - Ảnh: Reuters

Đội chủ nhà mở đầu hiệp 2 cũng với thế trận lấn lướt nhưng nỗ lực của họ lại bị “dội một gáo nước lạnh” khi Bordeaux bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 55. Sau tình huống mất bóng tại hại của hậu vệ Benjamin Mendy, Gregory Sertic thực hiện một pha phối hợp với Nicolas Maurice-Belay trước khi kiến thiết cho Thomas Toure tung cú sút chân phải hạ gục thủ thành đội trưởng Steve Mandanda của Marseille trong thế mặt đối mặt.

Bị dẫn bàn trong thế trên chân, đoàn quân của HLV Bielsa tràn lên tấn công và tạo áp lực khá lớn lên hàng thủ của đội bóng đến từ xứ sở nổi tiếng rượu vang. Sự áp đảo của Marseille sớm mang lại hiệu quả chỉ 5 phút sau bàn thua khi Mario Lemina lập công băng một cú dứt điểm bằng đầu hiểm hóc đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Bàn thắng của Lemina dường như “thông nòng” cho hàng công của đội chủ nhà để hoàn tất cuộc ngược dòng thành công trong 5 phút cuối trận.

Vượt ải Bordeaux, Marseille xua tan bầu không khí u ám-3
Gignac ghi bàn giúp Marseille vượt lên - Ảnh: Reuters

Phút 85, từ một tình huống đá phạt góc, chân sút chủ lực Gignac thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Bordeaux thực hiện pha đánh đấu chéo góc đẹp mắt khiến thủ môn Carrasso chỉ biết nhìn bóng bay vào lưới. Đến phút 90, Michy Batshuayi kết liễu số phận của đội khách bằng một pha dứt điểm dễ dàng sau khi thủ môn Carrasso đẩy bóng ra từ cú volley trái phá của Rod Fanni.

Chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Bordeaux giúp Marseille đoạt lại ngôi đầu bảng xếp hạng và tiếp tục giữ khoảng cách 1 điểm với đối thủ cạnh tranh Paris Saint Germain (31 so với 30).

Trong khi đó, với thất bại này, Bordeaux phải nhường vị trí thứ 4 cho Nantes, đội hòa Saint Etienne 0-0. Ở trận còn lại, cựu vô địch Ligue 1 năm 2012 Montpellier đánh bại Toulouse 2-0 nhờ các pha lập công của Anthony Mounier (phút 37) và Souleymane Camara (phút 87) để vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.