Vượt “đồi” CSKA, Inter đụng “núi” Barca

07/04/2010 06:02 GMT+7

(TNO) Giấc mơ châu Âu của thầy trò Jose Mourinho đang gần hơn, nhất là khi họ chinh phục CSKA ngay trên đất Nga vào rạng sáng 7.4 để lần đầu tiên sau bảy năm có mặt ở bán kết. >> Messi hủy diệt... Arsenal >> Milito giúp Inter thắng sít sao CSKA

Wesley Sneijder (10) giúp Inter tiến vào bán kết sau bảy năm chờ đợi - Ảnh: AFP

(TNO) Giấc mơ châu Âu của thầy trò Jose Mourinho đang gần hơn, nhất là khi họ chinh phục CSKA ngay trên đất Nga vào rạng sáng 7.4 để lần đầu tiên sau bảy năm có mặt ở bán kết. 

>> Messi hủy diệt... Arsenal 
>> Milito giúp Inter thắng sít sao CSKA

Tương tự trận lượt đi, tỉ số vẫn 1-0 và người chiến thắng cũng chính là Inter Milan. Với kết quả 2-0 sau hai lượt đấu, Inter Milan bay vào bán kết để đụng độ đối thủ đáng sợ nhất vào lúc này: Barcelona.

HLV Mourinho bao giờ cũng vậy, chậm mà chắc, bước tiến của Inter mùa này ở Champions League đang đi đúng quỹ đạo nói trên. Trận lượt về trên đất Nga cũng diễn ra với kịch bản hoàn toàn giống với 90 phút ở đất Ý cách đây một tuần. Thế trận giằng co, tranh chấp bóng là chủ yếu, ít những cơ hội nguy hiểm là những điều đáng chú ý trong trận đấu này.

Chính Mourinho thừa nhận sau trận đấu rằng: “Có thể đây là một trận cầu thiếu hào hứng, nhưng sự thật là Inter đã giành vé vào bán kết. Đây không phải là màn trình diễn, mà làm thế nào để vào bán kết và chúng tôi đã thực hiện được điều đó”.

Mourinho cũng tiết lộ thêm kịch bản thành công mà ông đã bày sẵn cho các học trò và dành cho đối thủ là: “Phải ghi bàn trước CSKA” và điều ấy đã được Sneijder thực hiện.

Ngay ở phút thứ 6, Sergei Ignashevich phạm lỗi với Milito ngay trước vòng cấm địa và cú sút phạt sở trường của tiền vệ người Hà Lan Sneijder bất ngờ chạm người Keisuke Honda khiến thủ thành Akinfeev bó tay.


Cú sút phạt của Sneijder (10) chạm chân Honda (bìa trái) giúp Inter tiến hành kế hoạch dễ dàng - Ảnh: AFP

Ở Milan, Inter chỉ có thể ghi bàn sau mười cú dứt điểm, còn tại Moscow, với cú ra chân đầu tiên, họ có được điều mình mong muốn. Bàn thắng trên khiến CSKA lâm vào thế đường cùng vì nếu muốn đi tiếp họ cần ghi đến ba bàn, và phải giữ nguyên mành lưới trong những phút còn lại. Điều đó là bất khả thi khi đối thủ Inter của họ quá dạn dày kinh nghiệm.

Cả trận, đội bóng Nga chỉ vài lần thử tài được thủ thành Cesar trong đó có cú dứt điểm hiểm hóc của Odiah. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp hai, chính Odiah phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Eto’o khiến mọi hy vọng khép lại với CSKA.


Thẻ đỏ của Odiah (phải) khiến CSKA hết hy vọng - Ảnh: AFP

Thắng lợi này giúp Mourinho tạo lập thành tích không thua ở tứ kết Champions League của mình. Trước đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng toàn thắng ở vòng tứ kết trong những năm dẫn dắt Porto hay Chelsea.

Tuy nhiên, với “ngọn núi” sừng sững trước mặt là Barcelona ở vòng bán kết thì mọi chuyện sẽ... Dẫu sao thì cặp đấu bán kết mang tên Barcelona - Inter Milan diễn ra vào ngày 21.4 này vẫn được chờ đón nhất. 

Đội hình xuất phát:

CSKA Moscow: Akinfeyev; Berezutsky, Berezutsky, Sergei Ignashevich, Georgy Shchennikov; Honda, Semberas; Mamayev, Dzagoyev, Gonzalez; Tomas Necid

Inter Milan: Cesar; Maicon,Lucio, Samuel, Javier Zanetti; Esteban Cambiasso, Wesley Sneijder, Stankovic; Eto’o, Milito, Pandev

Dương Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.