Vượt khó trên sân Bilbao, Real Madrid gia tăng cách biệt với Barcelona

19/03/2017 07:48 GMT+7

Các bàn thắng của Karim Benzema và Casemiro đã giúp Real Madrid có trận thắng sít sao 2-1 trước Bilbao, qua đó tạm gia tăng cách biệt với Barcelona lên thành 5 điểm.

Ở trận đấu thuộc vòng 28 La Liga diễn ra đêm qua (18.3, giờ VN), Real Madrid đến làm khách trên sân Bilbao. HLV Zinedine Zidane đã tung ra sân đội hình mạnh với sự góp mặt của bộ ba Benzema - Gareth Bale - Cristiano Ronaldo trên hàng công.
Bilbao không phải là đội dễ bị bắt nạt trên sân nhà khi họ đã thắng 16, hòa 3 trong 19 trận. Trận thua gần nhất của đội chủ sân San Mames là trước Barcelona vào tháng 8 năm ngoái. Chính vì thế, Real Madrid đã phải trải qua một trận đấu khó khăn.

tin liên quan

Ramos giúp Real Madrid qua mặt Barcelona
Trung vệ Sergio Ramos một lần nữa trở thành người hùng của Real Madrid khi ghi bàn quyết định giúp đội bóng Hoàng gia đánh bại Betis với tỷ số 2-1 để trở lại ngôi đầu La Liga.
Real Madrid đã khởi đầu trận đấu mạnh mẽ và Ronaldo đưa được bóng vào lưới sau đường tạt bóng của Dani Carvajal nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo người Bồ Đào Nha rơi vào thế việt vị.
Không nản chí, các cầu thủ đội khách tiếp tục tấn công. Đến phút 25, Ronaldo phá bẫy việt vị thoát xuống, nhận đường chuyền từ Casemiro rồi chuyền ngang cho Benzema lập công. Đó là pha kiến tạo thứ 19 của CR7 dành cho đồng đội người Pháp, nhiều hơn so với bất kỳ cầu thủ Real Madrid nào khác.
Benzema (trái) là người mở tỷ số cho Real Madrid AFP
Bị thủng lưới, Bilbao đã phản kháng mạnh mẽ và nhờ đó, trận đấu trở nên hấp dẫn. Inaki Williams bị thủ môn Keylor Navas từ chối một cơ hội ghi bàn, trong khi Bale và Marcelo cũng dứt điểm không thành công.
Đến phút 65, tỷ số được cân bằng cho đội chủ nhà. Williams có pha chuyền bóng vào vùng cấm địa để Raul Garcia đánh đầu ngược lại cho Aritz Aduriz ghi bàn.
Aduriz đánh đầu gỡ hòa cho Bilbao Reuters
Real Madrid vẫn có được 3 điểm nhờ bàn thắng của Casemiro (giữa) Reuters
Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Real Madrid tái lập thế dẫn bàn. Trong một tình huống đá phạt góc, Ronaldo bật cao đánh đầu, bóng đến vị trí của Casemiro và tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội lập công. 
Trong khoảng thời gian còn lại, Bilbao dù rất nỗ lực nhưng đã không thể xuyên thủng mành lưới của Real Madrid thêm lần nữa và đành chấp nhận thất bại.
Với chiến thắng này, Real Madrid đã tạo áp lực đối với Barcelona khi gia tăng khoảng cách lên thành 5 điểm (65 so với 60). Barcelona sẽ có trận đấu với Valencia vào rạng sáng mai (20.3)
Kết quả các trận đấu:
Las Palmas 1 - 0 Villarreal
Eibar 1 - 1 Espanyol
Bilbao 1 - 2 Real Madrid
Alaves 1 - 0 Sociedad
Betis 2 - 0 Osasuna
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.