Vượt qua Benfica, M.U dẫn đầu tuyệt đối ở bảng A Champions League

19/10/2017 08:23 GMT+7

Một lần nữa CLB Manchester United (M.U) của HLV Jose Mourinho lại thắng bằng một phong cách 'không đã mắt' với tỷ số 1-0 trước Benfica dưới cơ rạng sáng 19.10 (giờ VN) nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo trẻ Marcus Rashford.

Pha ghi bàn của Rashford ở phút 64 sau cú sút phạt từ xa, và có phần góp công của thủ môn trẻ Mile Svilar (Benfica) mới 18 tuổi lần đầu chơi bóng ở đấu trường châu Âu mắc sai sót, để dẫn đến bàn thắng cho phía M.U.

[VIDEO] Rashford ghi bàn từ sai lầm của thủ môn Svillar
Đây có lẽ là tình huống đáng chú ý nhất cả trận, khi phần còn lại trận đấu M.U dù kiểm soát thế trận nhưng không tạo nhiều cơ hội ghi bàn. Phía Benfica cũng vậy. Tình thế đôi bên đều chú trọng phòng ngự dễ có thể dẫn đến một trận hoà, nhưng cuối cùng M.U đã biết cách vượt qua trong thời điểm then chốt để tìm thêm trận thắng nữa củng cố chắc vị trí số 1 bảng A với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng ở vòng bảng Champions League mùa này.
Thủ môn trẻ Mile Svilar thiếu kinh nghiệm, bắt bóng sau vạch vôi giúp M.U ghi bàn AFP

Trận còn lại bảng này, CSKA Moscow thua Basel 0-2. Nhờ đó, Basel vươn lên nhì bảng với 6 điểm. Còn Benfica chưa có điểm nào sau 3 trận. 

Trong khi đó, HLV Mourinho sau trận thắng Benfica cho rằng: “Đúng là M.U thắng nhờ phòng ngự tốt. Nhưng cách phòng ngự của chúng tôi hiện nay không có cảm giác như “tội phạm” (ám chỉ phòng ngự tiêu cực), mà là cách phòng ngự rất tích cực. Tôi không có cảm giác M.U bị thủng lưới. Vậy là tốt. Chỉ cần có cơ hội là ghi bàn chiến thắng. Benfica cũng khác với Liverpool. Họ không tạo nhiều áp lực cho chúng tôi. Nên tôi tin chắc rồi bàn thắng sẽ đến”.

Việc giữ được thế trận phòng ngự và tìm trận thắng bằng các tình huống then chốt, cũng là giúp M.U không bị mất sức quá nhiều, giữa lúc họ cần phải tập trung chạy đua với Man.City tranh ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh. Cuối tuần này, M.U sẽ đến làm khách trước Huddersfield mà nhiệm vụ không gì khác là bắt buộc phải thắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.