Vượt qua Chelsea trong những loạt sút luân lưu, Liverpool giành Siêu cúp châu Âu

15/08/2019 06:10 GMT+7

Đánh bại Chelsea với tỷ số 5-4 trong những loạt sút luân lưu sau khi hòa 2-2 ở 120 phút, Liverpool giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu.

Rạng sáng nay (15.8, giờ VN), Liverpool đã vượt qua Chelsea ở những loạt sút luân lưu với tỷ số 5-4 sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong 120 phút. Với 9 loạt sút thành công của cả 2 đội, trong lượt sút cuối, cú sút của Tammy Abraham đã bị thủ môn Adrian dùng chân cản phá, mang lại thêm một danh hiệu nữa cho đội bóng thành phố cảng nước Anh.
Đó sẽ là một đêm đáng nhớ trong sự nghiệp của thủ môn 33 tuổi, người mới chỉ gia nhập Liverpool cách đây 9 ngày theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với West Ham. Một chấn thương của thủ môn Alisson Becker trong trận ra quân tại Premier League hồi cuối tuần trước đã tạo cơ hội cho Adrian.
"Chào mừng đến với Liverpool. Thật là một tuần lễ điên rồ. Tôi thật sự rất vui cho đội bóng và người hâm mộ. Chúng tôi vừa trải qua một trận đấu dài nhưng kết quả thật tuyệt vời cho chúng tôi", Reuters dẫn lời Adrian sau trận đấu.

Giroud mở tỷ số cho Chelsea

Reuters

Trở lại với trận đấu, Liverpool và Chelsea đã cống hiến cho khán giả một màn đối đầu hấp dẫn, dù hai đội đã quá hiểu nhau. "The Blues" vượt lên dẫn trước ở phút 36 khi Christian Pulisic có pha chuyền bóng thông minh để Olivier Giroud dứt điểm làm tung lưới "The Kops".
Pulisic tưởng chừng như đã nhân đôi cách biệt cho Chelsea trước khi hiệp 1 kết thúc nhưng pha ghi bàn của tiền đạo người Mỹ không được công nhận vì lỗi việt vị.
Sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp tung Roberto Firmino vào sân và ngay lập tức anh để lại dấu ấn khi có pha chuyền bóng rất thuận lợi để Sadio Mane lập công. 

Mane lập cú đúp cho Liverpool ở trận này

Reuters

Thủ thành Kepa Arrizabalaga bên phía Chelsea có 2 pha cản phá xuất sắc liên tiếp ở phút 75, từ chối không cho Mohamed Salah và Virgil van Dijk ghi bàn. Ở phần sân đối diện, cầu thủ trẻ Mason Mount cũng có pha ghi bàn không được trọng tài công nhận và hai đội phải bước vào hiệp phụ.
Phút 95, Mane đưa Liverpool vượt lên sau pha phối hợp ăn ý với Firmino. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, trận đấu lại trở về vạnh xuất phát sau khi Adrian phạm lỗi với Abraham trong vùng cấm địa và Jorginho thực hiện thành công quả phạt đền.
Tỷ số 2-2 được duy trì cho đến hết 120 phút và trong những loạt sút luân lưu, Adrian cản phá thành công cú sút cuối của Abraham để mang về danh hiệu Siêu cúp châu Âu cho Liverpool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.