Vượt qua Firorentina, Sassuolo tạm thoát khỏi vòng nguy hiểm

07/05/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Trong loạt 2 trận đấu trễ nhất vòng 36 Serie A, Sassuolo đã gây sốc khi tự mình mở toang cánh cửa trụ hạng bằng chiến thắng 4-3 bất ngờ ngay trên sân của Fiorentina, với cú hattrick của chân sút trẻ Domenico Berardi.

(TNO) Trong loạt 2 trận đấu trễ nhất vòng 36 Serie A, Sassuolo đã gây sốc khi tự mình mở toang cánh cửa trụ hạng bằng chiến thắng 4-3 bất ngờ ngay trên sân của Fiorentina, với cú hattrick của chân sút trẻ Domenico Berardi.

>> Hạ Fiorentina, Napoli đăng quang Cúp Quốc gia Ý
>> Muriel tỏa sáng giúp Udinese thắng Fiorentina
>> AS Roma nín thở vượt qua Fiorentina

Vượt qua Firorentina, Sassuolo tạm thoát khỏi vòng nguy hiểm
Berardi (bìa phải) ghi 3 bàn cho Sassoulo - Ảnh: AFP

Cả 2 đội đã khởi đầu khá cởi mở với những cơ hội được chia đều cho Mati Fernandez hay Nicola Sansone, nhưng các hậu vệ kịp có mặt đúng lúc để giải nguy.

Tuy nhiên, sự máu lửa của kẻ cùng đường dần giúp đội khách tạo ra thế trận dồn ép đội chủ nhà chơi thiếu tập trung. Phút 23, Sassuolo bất ngờ có quả phạt đền do tiền vệ Valero của Fio để bóng chạm tay trong khu cấm. Trên chấm 11, Berardi dễ dàng đánh bại Rosati để mở tỷ số.

Quả phạt đền ấy báo hiệu một ngày đầy giông bão cho thầy trò HLV Montella. Khi các CĐV Viola vẫn cho đấy là một tai nạn thì 10 phút sau, cái tên Domenico Berardi lại được xướng lên khi một lần nữa đả bại Rosati từ một tình huống phản công.

Đến phút 42, tài năng trẻ đến từ Juve đã hoàn tất cú hatttrick đáng nhớ của mình. Bàn thắng thứ 16 từ đầu giải của anh có công góp không nhỏ của Rodriguez, người đã mắc lỗi giúp Zaza chuyền ngang rất thuận lợi để cầu thủ trẻ này đi óng qua Stefan Savic ghi bàn.

Hạ Firorentina, Sassuolo tạm thoát khỏi vòng nguy hiểm-1
Rodriguez lập công khi thực hiện chính xác quả phạt đền - Ảnh: AFP

Sau đầu hiệp 2, đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Gonzalo Rodriguez, cũng từ chấm 11m ở phút 57. Tuy nhiên, sau đấy chỉ 7 phút, Nicola Sansone lại tạo tiếp bất ngờ giúp đội khách vượt lên dẫn trước nhờ pha độc diễn trong khu vực cấm địa.

Những phút còn lại diễn ra cực kỳ căng thẳng và gay gấn với 2 bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 3-4 của Juan Cuadrado và đặc biệt là Giuseppe Rossi. Tiền đạo đang được cả nước Ý chờ đợi kịp hồi phục cho World Cup đã có bàn thắng đầu tiên sau một thời gian dài phải làm khán giả vì chấn thương gối cực nặng.

Với chiến thắng này, Sassuolo đã vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng khi có 31 điểm. Dù vậy, đội bóng này vẫn chưa an toàn khi khoảng cách giữa họ với nhóm rớt hạng chỉ là 2 điểm.


Napoli tiếp tục có chiến thắng sau khi giành cúp Quốc gia - Ảnh: AFP

Ở trận đấu còn lại, trên sân nhà Napoli tiếp tục đà hưng phấn sau danh hiệu cúp Quốc gia để dễ dàng hạ gục Cagliari chỉ còn 10 người từ đầu hiệp 2.

3 bàn thắng của đội bóng xứ Naples được ghi do công Dries Merten (11m), Goran Pandev và Blerim Dzemaili trong khi thủ lĩnh Marek Hamsik đá hỏng 1 quả phạt đền.

Thực tế, với thất bại trước đấy của Fio, đội bóng của HLV Benitez đã chính thức giành vé dự vòng sơ loại Champions League, khép lại một mùa bóng tương đối chấp nhận được của đội bóng thành phố Cảng.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.