Vượt qua Leicester, Arsenal đã biết cách giành chiến thắng xấu xí

27/04/2017 07:10 GMT+7

Arsenal đã có 3 điểm quan trọng khi giành chiến thắng 1-0 trước Leicester nhờ pha đá phản lưới nhà của Robert Huth, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trở lại top 4 Premier League.

Trong loạt trận đấu thuộc vòng 34 Premier League diễn ra rạng sáng nay (27.4, giờ VN), Arsenal tiếp đón đương kim vô địch Leicester trên sân nhà Emirates. Các "Pháo thủ" đã cho thấy họ có khả năng giành những chiến thắng xấu xí để đạt được mục tiêu.
Nacho Monreal, người ghi bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Man CIty ở bán kết Cúp FA hồi cuối tuần trước tiếp tục thi đấu với phong độ cao. Chính là người thực hiện cú sút trúng người Huth ở phút 86 khiến bóng đổi hướng, mang về bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà.
Arsenal khởi đầu trận đấu khá chậm chạp trong khi Leicester lại dâng cao đội hình tấn công. Đây là điều có thể hiểu được bởi sau khi bị loại khỏi Champions League, mục tiêu của "Bầy cáo" giờ đây là chiến đấu để trụ hạng.
Jamie Vardy và Riyad Mahrez đã có những tình huống uy hiếp khung thành Arsenal trong khoảng thời gian đầu trận. Phải sau 20 phút thi đấu, đội chủ nhà mới lấy lại được quyền kiểm soát và đến cuối hiệp 1, Alexis Sanchez có pha dứt điểm trúng xà ngang khung thành Leicester.
Đó có thể xem là một phát "súng lệnh" cho các "Pháo thủ" tiếp tục tấn công trong hiệp 2. Sanchez, Granit Xhaka, Laurent Koscielny đã có những tình huống có thể ghi bàn nhưng không ai dứt điểm thành công.
Pha dứt điểm dẫn đến bàn thắng cho Arsenal của Monreal AFP
Phải đến phút 86, trong một pha lên tham gia tấn công, Monreal tung ra một cú sút rất quyết đoán, bóng trúng người Huth đổi hướng làm bó tay thủ môn Kasper Schmeichel bên phía Leicester.
Đây là một chiến thắng xấu xí nhưng rất quan trọng đối với Arsenal. Đội bóng chủ sân Emirates đã trở lại vị trí thứ 6 với 60 điểm, kém M.U và Man City lần lượt 3 và 4 điểm. Quan trọng hơn, vào rạng sáng mai (28.4, giờ VN), hai đội bóng thành Manchester sẽ đụng độ nhau.
Kết quả các trận đấu:
Arsenal 1 - 0 Leicester
Middlesbrough 1 - 0 Sunderland
Crystal Palace 0 - 1 Tottenham
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.