Vượt qua Leverkusen, Bayern sẽ gặp Dortmund ở bán kết

09/04/2015 07:33 GMT+7

(TNO) Thủ môn Neuer đã đưa Bayern Munich lọt vào bán kết cúp quốc gia Đức sau khi vượt qua Leverkusen trong loạt sút luân lưu may rủi ở trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay 9.4 (giờ VN).

(TNO) Thủ môn Neuer đã đưa Bayern Munich lọt vào bán kết cúp quốc gia Đức sau khi vượt qua Leverkusen trong loạt sút luân lưu may rủi ở trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay 9.4 (giờ VN).
Thủ môn Neuer với cú bay người cản phá cú sút 11m của Drmic - Ảnh: Reuters
Đội bóng cứ Bavaria đã phải mướt mồ hôi 120 phút trước đội chủ nhà Bayer Leverkusen mà vẫn không ghi được bàn thắng nào và đành phải nhờ đến tài nghệ của Manuel Neuer họ mới có thể bước vào bán kết Cúp quốc gia Đức theo cách mệt mỏi nhất.
"Quả bóng đồng" FIFA 2014 Neuer đã đỡ được cú sút của Josip Drmic trước khi Thiago Alcantara hoàn thành sứ mệnh của mình ở loạt sút luân lưu cuối cùng. Chiến thắng tại sân BayArena đã thiết lập nên một cuộc đụng độ "kinh điển" với Dortmund vào cuối tháng 4 tới trên sân nhà Allianz Arena, nơi mà Bayern Munich đã đánh bại đối phương trong trận chung kết cúp này năm 2013-14.
Niềm vui của các cầu thủ "Hùm xám" sau trận đấu nghẹt thở với Leverkusen - Ảnh: Reuters
Tại bán kết, Dortmund sau khi hạ Hoffenheim 3-2 ở trận tứ kết diễn ra trước 1 ngày đang chờ sẵn với sự háo hức đáng sợ. Dortmund không còn cơ hội gì ở các đấu trường khác và Cúp quốc gia Đức là chiếc phao cuối cùng cứu một mùa giải trắng tay của các học trò ông Klopp.
"Dortmund là một đội bóng hàng đầu nhưng để đoạt cúp chúng tôi phải đánh bại tất cả", huấn luyện viên Pep Guardiola đã dành sự tôn trọng nhất định cho đối thủ ở bán kết. 
Trong trận tứ kết diễn ra đêm qua, Leverkusen tuy nhường phần kiểm soát bóng cho đội khách Bayern Munich nhưng họ chơi nhanh hơn, tấn công nhiều hơn và sút nhiều hơn. Bayern trong một đêm vất vả chỉ biết kiểm soát bóng chứ không thể kiểm soát trận đấu.
Dù chơi rất hay nhưng thủ môn Leno đã thiếu may mắn trong trận đấu này - Ảnh: Reuters
Cả hai đội bỏ lỡ nhiều cơ hội rất tốt và khán giả bị trừng phạt khi không chứng kiến một bàn thắng nào được ghi tại sân BayArena. Cuối cùng, họ cũng gần như được toại nguyện khi chứng kiến 8 bàn thắng ở loạt đấu luân lưu 11m. Tuy nhiên ở đó, đội chủ nhà Leverkusen đã bị loại khỏi cuộc chơi bởi Drmic đã không thắng được một Neuer chắc chắn.
Guardiola cũng phải thừa nhận sau trận đấu: "Chúng tôi vừa đánh bại một trong những đội chơi bóng nhanh nhất trên thế giới. Manuel Neuer là một thủ môn tuyệt vời cũng như Bernd Leno của Leverkusen vậy. Cả hai đều chơi rất hay nhưng cuối cùng chúng tôi đã thắng".
Ở trận bán kết còn lại, câu lạc bộ chơi ở giải hạng ba Arminia Bielefeld viết tiếp câu chuyện cổ tích cho riêng mình khi vượt qua Monchengladbach cũng bằng loạt sút luân lưu 11m may rủi với tỷ sô 5-4. Bielefeld sẽ gặp đối thủ mạnh hẳn ở bán kết là Wolfsburg ở bán kết vào cuối tháng 4. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.