Vượt qua loạt "đấu súng", Paraguay vào chung kết

21/07/2011 10:55 GMT+7

(TNO) Sáng nay 21.7, sau khi hạ Venezuela với tỷ số 5-3 bằng loạt sút luân lưu, Paraguay đã giành chiếc vé thứ 2 tham dự trận chung kết Copa America 2011.

Cổ động viên Venezuela tiếc nuối cho đội nhà - Ảnh: Reuters

(TNO) Sáng nay 21.7, sau khi hạ Venezuela với tỷ số 5-3 bằng loạt sút luân lưu, Paraguay đã giành chiếc vé thứ 2 tham dự trận chung kết Copa America 2011.

"Hôm nay chúng tôi khá may mắn", huấn luyện viên (HLV) Gerardo Martino của Paraguay mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, theo Reuters. Ông tiếp: "Mặc dù trọng tài đã mắc một số sai sót nhưng nhìn chung đây là một kết quả công bằng".

Có thể kết quả trên là công bằng với Paraguay, nhưng còn đối với Venezuela thì không. Các học trò của HLV Farias đã chơi rất tốt, cả trong chiến thuật phòng thủ lẫn tấn công. Ngược lại, Paraguay mặc dù có đội hình nhiều ngôi sao hơn, nhưng lại thi đấu khá rời rạc.

Tình huống đáng chú ý nhất đến từ phía Venezuela. Hai tình huống bóng trúng cột dọc ở hiệp phụ thứ nhất (phút 93 và 96) của thủ quân Arango và Maldonado như báo hiệu một tin không tốt lành cho đội bóng thuộc "xứ sở hoa hậu".

Càng đáng tiếc hơn cho Venezuela khi Paraguay chỉ còn chơi với 10 người ở phút 103 vì Jonathan Santana phải nhận thẻ vàng thứ hai. Và chưa hết, cuối hiệp phụ thứ nhất, đến lượt trợ lý cùng HLV Gerardo Martino bị đuổi lên khán đài vì tranh cãi với trọng tài.

Mặc dù đã rất nỗ lực trong những phút còn lại,nhưng các học trò của ông Farias vẫn không thể tận dụng được lợi thế hơn người để "kết liễu" Paraguay trong hiệp phụ. Kết quả hòa 0-0 được giữ nguyên và buộc hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt “đấu súng” cân não.

Paraguay là đội thực hiện trước và họ đã làm rất tốt khi đánh bại thủ môn đối phương trong cả 5 lần đối mặt. Trong khi đó, Franklin Lucena trở thành “tội đồ” của Venezuela khi đá hỏng ở loạt thứ 3. Kết quả này đưa Paraguay vào chung kết gặp Uruguay, trong khi thầy trò Farias phải tranh hạng ba với Peru.

 
Thủ môn Villar cản phá được cú sút của Franklin Lucena và giúp Paraguay vào chung kết Copa America 2011 - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999, Paraguay mới xuất hiện trở lại trong một trận chung kết Copa America. Paraguay cũng đã lập "kỷ lục" mới: đội vào đến tận chung kết mà chưa thắng trận nào từ đầu giải.

Trận tranh hạng ba sẽ diễn ra vào ngày 24.7 này và trận chung kết sẽ diễn ra sau đó một ngày.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.