Vượt qua Ronaldo, Messi đi vào lịch sử Champions League

Minh Tân
Minh Tân
21/10/2020 20:38 GMT+7

Lionel Messi một lần nữa ghi tên mình vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp.

Lionel Messi đã mở hàng mùa giải Champions League 2020-2021 bằng quả penalty trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Ferencvaros (Hungary). Quả penalty ở phút 27 của đội trưởng Barcelona là bước đà để lần lượt sau đó Ansu Fati, Philippe Coutinho, Pedri và Ousmane Dembele tạo nên chiến thắng "5 sao" cho đội bóng chủ sân Nou Camp.
Bàn thắng này cũng giúp Messi vượt qua Karim Benzema để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 16 mùa giải Champions League liên tiếp. Tuy nhiên, tiền đạo của Real Madrid sẽ có cơ hội sánh ngang với Messi khi đội bóng của Zinedine Zidane tiếp đón Shakhtar Donetsk vào rạng sáng mai.

Benzema vẫn có cơ hội theo đuổi kỷ lục của Messi

Ảnh: Reuters

Đại kình địch của Messi, Cristiano Ronaldo, đứng ở vị trí thứ ba khi ghi bàn trong 14 mùa giải Champions League liên tiếp. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã mất một thời gian để có thể "nổ súng" tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League trong lần ra sân thứ 30, chiến thắng hủy diệt 7-1 của Manchester United trước AS Roma vào năm 2007.
"Chúa nhẫn" Raul cũng đã ghi bàn trong 14 mùa giải Champions League liên tiếp cho Real Madrid và sau đó là Schalke. Didier Drogba cũng có 12 lần trong màu áo Marseille, Chelsea và Galatasaray.

Ronaldo đã phải vắng mặt trong lượt đấu đầu tiên của Juventus tại Champions League 2020-2021

Ảnh: Reuters

Tại Champions League tổng cộng Messi đã ghi 117 bàn, kém 13 bàn so với kỷ lục 130 bàn của Ronaldo. Mùa Messi ghi bàn nhiều nhất tại Champions League là mùa 2011-2012, với 14 lần lập công. Anh còn có bốn mùa khác ghi trên 10 bàn.
Không như Messi, Ronaldo đã không được góp mặt khi Juventus bắt đầu hành trình chinh phục châu Âu với một khởi đầu thắng lợi 2-0 trên sân khách trước Dynamo Kiev. Bởi Ronaldo đang trong thời gian thực hiện cách ly do nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.