Vượt qua Southampton, Man City trở lại vị trí thứ 2 Premier League

30/12/2018 23:30 GMT+7

Manchester City (Man City) đã đứng dậy sau 2 trận thua liên tiếp để giành chiến thắng 3-1 trên sân Southampton và lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League từ tay Tottenham.

Trước thềm chuyến làm khách đến sân Southampton, HLV Pep Guardiola và các cầu thủ Man City phải chịu áp lực nặng nề khi để thua 2 trận liên tiếp trước Crystal Palace và Leicester. Thêm vào đó, trong trận đấu sớm của vòng 20, Liverpool đã giành chiến thắng 5-1 trước Arsenal để tạm gia tăng cách biệt lên thành 10 điểm.
Tuy nhiên, Man City cũng nhận tin vui khi đội đứng thứ 2 là Tottenham bất ngờ để thua Wolves 1-3 ngay trên sân nhà. Nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân St Mary của Southampton, thầy trò HLV Guardiola sẽ trở lại vị trí thứ 2 và rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 7 điểm.

tin liên quan

Southampton - Man City: Giành lại ngôi nhì bảng
Thất bại đầy bất ngờ của Tottenham trước Wolverhampton (1-3) được xem là một cơ hội không thể tốt hơn cho Man City giành lại ngôi nhì bảng nhằm lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với Liverpool vào giữa tuần này.
Chính vì vậy, các học trò của HLV Guardiola đã vào cuộc đầy quyết tâm. Man City tổ chức tấn công phủ đầu ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 10. David Silva là người lập công từ pha kiến tạo của Bernardo Silva.
Với việc đang nằm ở khu vực nguy hiểm, Southampton đã phản kháng quyết liệt. Đến phút 37, Pierre Hojbjerg gỡ hòa cho đội chủ nhà sau khi cướp bóng từ chân Oleksandr Zinchenko.
Aguero đánh đầu ấn định chiến thắng cho Man City Reuters
Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc thì Man City cũng đã tái lập thế dẫn điểm. Pha nhả bóng trở lại của Raheem Sterling đã đưa bóng trúng James Ward-Prowse và đi thẳng vào lưới. Chưa dừng ở đó, ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Sergio Aguero đánh đầu ghi bàn từ pha tạt bóng của Zinchenko.
Chiến thắng này giúp cho Man City có được 47 điểm, hơn Tottenham 2 điểm và kém Liverpool 7 điểm. Nhà đương kim vô địch nước Anh sẽ tiếp tục có cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội bóng thành phố cảng khi tiếp đối thủ trong trận đấu vào ngày 4.1 tới.
Kante ghi bàn mang về 3 điểm cho Chelsea Reuters
Ở trận đấu sớm hơn, Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Crystal Palace nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ N'Golo Kante ghi ở phút 51. Với kết quả này, "The Blues" tiếp tục giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 43 điểm, hơn Arsenal 5 điểm và kém Tottenham 2 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.