Vượt qua trở ngại

29/11/2010 23:02 GMT+7

Bằng tinh thần chiến đấu đến cùng, Tottenham đã vượt qua mọi trở ngại để thực hiện thành công cuộc lội dòng ngoạn mục trước Liverpool.

Không có Van der Vaart, Modric (trái) đã tỏa sáng để giúp Tottenham giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Bằng tinh thần chiến đấu đến cùng, Tottenham đã vượt qua mọi trở ngại để thực hiện thành công cuộc lội dòng ngoạn mục trước Liverpool.

Rạng sáng qua, Tottenham lại vừa giành thêm được một chiến thắng quan trọng nữa (2-1 trước Liverpool) để tiếp cận tốp 4, chỉ còn kém 1 điểm so với đội xếp thứ tư là Man.City. Tuy nhiên, đó là một chiến thắng không hề dễ dàng nếu xét đến tên tuổi của đối thủ cùng những gì đã xảy ra với họ trong hơn một giờ thi đấu. 

Ai cũng biết Liverpool là một đối thủ khó chịu như thế nào, kể cả khi họ đang trong giai đoạn sa sút và không có được sự phục vụ của đội trưởng Gerrard vì chấn thương. Mặt khác, với mục tiêu quay trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League càng nhanh càng tốt, các học trò của ông Hodgson đã vào trận với tinh thần rất cao dù phải thi đấu trên sân đối phương và bị Tottenham vỗ mặt liên tiếp bằng những cú dứt điểm liên tục vào đầu trận đấu. Và phần thưởng dành cho họ là bàn thắng mở tỷ số của Skrtel ở phút 42 để đẩy đội chủ nhà vào thế rượt đuổi.

Tuy nhiên, đó lại không phải là trở ngại đầu tiên đến với Tottenham ở trận đấu mà họ cần phải giành trọn 3 điểm này. Trước đó, ở phút 12, tiền vệ ngôi sao Van der Vaart đã phải rời sân để nhường chỗ cho Defoe vì chấn thương. Đến phút 60, chính Defoe lại sút hỏng một quả phạt đền, khiến cho Tottenham vuột mất một cơ hội không thể tốt hơn để san bằng tỷ số. Những điều không may đã dồn dập xảy đến khiến cho không ít người tin rằng Tottenham khó có thể tạo ra được cuộc lội dòng nước ngược.

Thế nhưng, với tinh thần chiến đấu đến cùng, Tottenham đã chặn đứng sự xui rủi để chờ đón vận may. Modric tỏa sáng kịp thời để thay thế vai trò của Van der Vaart và chính anh, bằng một cú tạt bóng hiểm hóc, đã buộc trung vệ Skrtel phải đốt lưới nhà ở phút 65, chỉ 5 phút sau khi Defoe sút hỏng quả phạt đền. Rồi đến phút bù giờ thứ hai vào cuối trận, khi ai cũng tin rằng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Lennon đã kịp ấn định chiến thắng 2-1, giúp Tottenham thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng lần thứ hai liên tục ở Premier League trước những đối thủ sừng sỏ.         

Giờ đây, mọi đối thủ sẽ phải cẩn trọng khi chạm trán với Tottenham bởi ngay cả khi đã dẫn trước 2-0 (như trường hợp của Arsenal) thì cũng chưa chắc sẽ giành được chiến thắng. Tinh thần chiến đấu đến cùng của các cầu thủ Tottenham giống như một lời cảnh báo mà họ muốn gửi đến các đối thủ trong mùa này ở cả Premier League lẫn Champions League.   

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.