Walcott đang trên đường rời Arsenal sau gần 13 năm gắn bó

10/01/2018 19:10 GMT+7

Theo Walcott không trường thành từ lò đào tạo của Arsenal nhưng trong đội hình 'Pháo thủ' mùa này anh chính là cầu thủ có thâm niên khoác áo đội một lâu nhất.

Walcott, sinh năm 1989, gia nhập Arsenal từ Southampton hồi 2006, khi mới 17 tuổi. Kể từ đó đến nay, Walcott đã gắn bó với “Pháo thủ” gần 13 năm, ra sân trong 395 trận và ghi 108 bàn ở mọi đấu trường.
Nhưng Walcott ấy có lẽ đang sống những ngày cuối cùng với tư cách là thành viên Arsenal. Những thông tin Walcott sẽ rời Emirates ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2018 đã xuất hiện liên tiếp thời gian qua. Và chính HLV Arsene Wenger cũng không giấu diễm rằng CLB sẽ chia tay Walcott nếu nhận được những lời đề nghị tốt.

tin liên quan

Chelsea - Arsenal: Stamford Bridge đi dễ khó về
Trong sự quan sát của hệ thống video hỗ trợ trọng tài (VAR), Chelsea và Arsenal sẽ bước vào cuộc đọ sức đầu tiên trong 2 trận đấu để giành quyền góp mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.
Hiện có khá nhiều CLB của Premier League đã “dạm hỏi” Walcott, trong đó nổi bật nhất là Southampton và Everton. Southampton là nơi Walcott từng gắn bó thời niên thiếu với 5 năm ăn tập ở đội trẻ trước khi có trận chuyên nghiệp đầu tiên (ở giải Championship) năm 2005.
Everton là cái tên mới gia nhập cuộc đua giành Walcott nhưng ngay lập tức cho thấy khát vọng sở hữu “thần đồng” một thời này. Theo Sportmail, Everton sẵn sàng đáp ứng mức phí chuyển nhượng (20 triệu bảng) mà Arsenal đưa ra đồng thời cam kết trả lương hậu cho Walcott như những gì anh đang được hưởng ở Emirates (không dưới 110.00 bảng/tuần).
Southampton đang rủng rỉnh tiền sau thương vụ bán hậu vệ Van Dijk cho Everton nên không gặp vấn đề gì với mức phí 20 triệu bảng của Walcott. Nhưng mức lương mà Walcott đòi hỏi lại vượt quá xa con số trần của CLB này.
Vì chấn thương liên tục cộng thêm nhiều nguyên nhân khách quan khác, Walcott mới chỉ chơi 50 phút tại Premier League mùa này, ít nhất Arsenal. Anh thậm chí còn chưa có trận nào được đá chính ở giải Ngoại hạng Anh.
Walcott mới chỉ thi đấu 50 phút ở Premier League mùa giải này Reuters
Về mặt tình cảm, Walcott hẳn nghiêng về CLB cũ Southampton. Nhưng về mặt lý trí, Everton có lẽ là lựa chọn tốt hơn cho tiền đạo này. Everton có tiềm lực tài chính tốt, tham vọng lớn hơn Southampton trong khi đội bóng cũ của anh lại đang ở vào tình thế nguy hiểm ở Premier League (xếp thứ 4 từ dưới lên).
Sau rất nhiều niềm tin, chờ đợi và hi vọng đặt vào Walcott, Arsenal và Wenger giờ đã hết kiên nhẫn với “thần đồng” một thời này. Ra đi trong tháng 1, vì thế, cũng là cách tốt nhất để Walcott kết thúc những ngày tháng sống mòn ở Emirates và biết đâu có thể mở ra cơ hội trở lại tuyển Anh.
Wayne Rooney, một thần đồng bóng đá Anh khác –ngay trước thời Walcott, đã hồi sinh mạnh mẽ tại Everton. Và đừng ngạc nhiên, khi Walcott học theo người đàn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.