Walcott ghi bàn ở giây thứ 20, Arsenal chiếm vị trí thứ 3

05/05/2013 01:20 GMT+7

(TNO) Bàn thắng ở giây thứ 20 của Theo Walcott chẳng những giúp Arsenal giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Queens Park Rangers, mà còn đưa "Pháo thủ" tạm thời chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea - đội sẽ có trận đấu vào tối 5.5 (giờ VN) với Manchester United.

(TNO) Bàn thắng ở giây thứ 20 của Theo Walcott chẳng những giúp Arsenal giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Queens Park Rangers (QPR), mà còn đưa "Pháo thủ" tạm thời chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea - đội sẽ có trận đấu vào tối 5.5 (giờ VN) với Manchester United.

>> Bị M.U cầm chân tại Emirates, Arsenal mất vị trí thứ 3
>> Phép màu Walcott" giúp Arsenal hòa nghẹt thở Barca
>> Tottenham 2-1 Arsenal: Vẫn là Gareth Bale!  

 Theo Walcott - AFP
Theo Walcott ghi bàn ở giây thứ 20 - Ảnh: AFP

Dù phải hành quân đến sân Loftus Road của đội bóng đã xuống hạng QPR nhưng Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn. Ngay ở giây thứ 20, sau tình huống tấn công đầu tiên, Walcott đã mở tỷ số sau đường chuyền thuận lợi của Arteta.

Đây là bàn thắng nhanh nhất kể từ đầu mùa và ngang bằng với thời gian mà chân sút Kevin Doyle ghi bàn cho Reading vào lưới Sheffield United hồi năm 2006.

 
Ảnh: Sports Mail

Bên cạnh đó, bàn thắng của Theo Walcott cũng đã chính thức vượt qua thời gian ghi bàn sớm nhất của Robin Van Persie (31 giây), cựu cầu thủ của Arsenal và hiện đang thi đấu cho M.U, ở mùa giải này.

Tuy nhiên, dù có bàn thắng sớm nhưng với tâm lý chủ quan cộng với thái độ thi đấu ung dung, Arsenal không thể ghi được thêm bàn thắng dù kiểm soát bóng nhiều hơn.

Dù vậy, với 3 điểm cũng đủ giúp Arsenal tiếp tục nuôi hi vọng cho một suất dự Champions League mùa tới khi tạm vươn lên xếp vị trí thứ 3, với 67 điểm sau 36 vòng đấu.

Hai đối thủ mà thầy trò Arsene Wenger sẽ gặp các vòng đấu cuối cùng là Wigan (14.5 tại sân Emirates) và Newcastle (19.5 tại St James' Park).

 
Wigan vẫn còn cơ hội trụ hạng - Ảnh: Reuters

Wigan ở vòng đấu này cũng đã tìm được 3 điểm trên sân của West Brom bằng chiến thắng 3-2. Với 35 điểm sau 35 trận, Wigan tiếp tục chôn chân ở vị trí 18, kém đội xếp trên là Sunderland 2 điểm.

Còn Newcastle ở vòng đấu này đã chia điểm với West Ham (đã trụ hạng) bằng trận hòa 0-0 trên sân Upton Park, nên được 38 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn Sunderland và Wigan 1 trận. Nguy cơ rớt hạng vẫn còn với đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh (Newcastle).

Nguy cơ bị đánh bật ra khỏi top 4 của Arsenal vẫn còn rất cao. Dù đang xếp vị trí thứ 3 nhưng hiện tại "Pháo thủ" đã thi đấu nhiều hơn Chelsea 2 trận và Tottenham 1 trận.

Cũng còn chút may mắn cho Arsenal là Chelsea và Tottenham sẽ đụng độ nhau vào ngày 8.5 tới đây (tại sân Stamford Bridge). Nếu Chelsea thắng (cả ở trận với M.U) thì cơ hội nằm trong top 4 vẫn còn với Arsenal, nhưng nếu Chelsea thắng M.U nhưng để thua Tottenham thì "Pháo thủ" sẽ rơi ra khỏi top 4.

 
Gareth Bale ghi bàn vào lưới Southampton - Ảnh: AFP

Với phong độ như hiện nay, vừa có chiến thắng 1-0 trước Southampton và đặc biệt đang sở hữu ngôi sao trẻ đang có phong độ cao Gareth Bale (tác giả của bàn thắng vào lưới Southampton), Tottenham vẫn có quyền hy vọng sẽ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 hoặc hơn.

Tính hấp dẫn của Premier League mùa 2012-2013 vẫn còn nằm ở nhóm cạnh tranh cho suất trụ hạng. Đội đang có lợi thế lớn hiện này là Stoke City, đang có 40 điểm và xếp vị trí 11, nhưng chỉ cần để thua 2 trận đấu cuối, thì biết đâu chiếc vé xuống chơi ở giải Championship lại thuộc về họ...

Kết quả

West Ham 0-0 Newcastle United 
 
Swansea 0-0 Manchester City
  
Norwich 1-2 Aston Villa
  
Fulham 2-4 Reading
 
West Bromwich 2-3 Wigan
  
Tottenham 1-0 Southampton
  
Queens Park Rangers 0-1 Arsenal

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.