Walcott & ngày trở về Emirates đối đầu Arsenal

03/02/2018 20:03 GMT+7

Theo Walcott chỉ chơi vỏn vẹn 66 phút và tất nhiên không có nổi 1 bàn thắng tại Premier League 2017/18 trong màu áo Arsenal trước khi gia nhập Everton ở kì chuyển nhượng tháng 1.

Ngay ở những trận đầu tiên cho Everton, Walcott đã tỏa sáng rực rỡ như để cho thấy Arsene Wenger đã sai khi không trọng dụng anh trong mùa giải này.
Trận ra mắt Everton, Walcott là tác giả pha kiến tạo cho Niasse ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước West Brom. Tới trận thứ hai, Walcott còn thể hiện xuất sắc hơn, ghi cả 2 bàn thắng giúp Everton hạ Leiceseter 2-1.
Với Walcott, Everton đã có được chiến thắng đầu tiên kể từ ngày 23/12 năm ngoái. Hiệu ứng mà tân binh có giá 20 triệu bảng này tạo ra ở Goodison Park, trong những trận đầu tiên, rõ ràng là rất ấn tượng.
Rạng sáng mai, Everton có chuyến làm khách tới Emirates, đụng độ Arsenal – đội bóng cũ của Walcott. Và đây chính là thời cơ không thể tốt hơn để Walcott khẳng định với Wenger và các CĐV “Pháo thủ” rằng, anh không đáng phải rời Emirates theo cách đầy tủi hổ như vậy.
Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Arsenal, Walcott thậm chí không được đá chính bất kì trận nào ở Premier League. Tất cả các lần thi đấu của anh đều là vào sân thay người. Trong đó có tới 16 trận anh đóng vai khán giả trên băng ghế dự bị của Arsenal.
Arsenal, sau khi bán Walcott cho Everton (và tiếp đó để Olivier Giroud sang Chelsea, Alexis Sanchez tới Manchester Unied), đã ngay lập tức đưa về Emirates những ngôi sao tấn công mới: Henrikh Mkhitaryan và Pierre Aubameyang.
Mkhitaryan đã có trận đấu đầu tiên cho Arsenal Reuters
Trận Arsenal - Everton hầu như chắc chắn sẽ là trận ra mắt sân Emirates của cặp đôi tấn công từng là đồng đội một thời ở Dortmund, Mkhitaryan - Aubameyang. Cũng là trận đầu tiên Walcott đối đầu với Arsenal sau 12 năm gắn bó trong màu áo “Đỏ-Trắng”.
Nếu như khả năng tỏa sáng của bộ đôi tân binh Mkhitaryan – Aubameyang vẫn là một dấu hỏi lớn thì những gì Walcott đã thể hiện ở Everton trong 2 trận qua, khiến các CĐV Arsenal thực sự lo ngại.
Emirates chắc chắn sẽ dành cho người cũ Walcott những tràng pháo tay đòn chào ngày về của cầu thủ này. Nhưng sau đó, rất có thể, họ sẽ phải tiếc nuối khi chứng kiến “số 14” thân thuộc ngày nào nã những phát súng đầu tiên vào lưới đội bóng cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.