Walcott sẽ là ‘át chủ bài’ của Arsenal mùa tới

01/08/2015 09:05 GMT+7

(TNO) Để chinh phục danh hiệu Premier League, Arsenal đang tìm kiếm một tiền đạo có thể ghi bàn đều đặn. Tuy nhiên, có thể đội bóng chủ sân Emirates không còn cần nữa khi HLV Arsene Wenger đã có quân bài chiến thuật Theo Walcott rất lợi hại.

(TNO) Để chinh phục danh hiệu Premier League, Arsenal đang tìm kiếm một tiền đạo có thể ghi bàn đều đặn. Tuy nhiên, có thể đội bóng chủ sân Emirates không còn cần nữa khi HLV Arsene Wenger đã có quân bài chiến thuật Theo Walcott rất lợi hại.

Walcott (phải) có khả năng di chuyển rất linh hoạt - Ảnh: AFP

Với Walcott, trong mùa giải tới, Arsenal sẽ có một "cỗ máy ghi bàn", dù vị trí trên sân của cầu thủ này là bám biên. Trên sân, anh có thể đá tốt mọi vị trí từ tiền đạo cánh, rồi chuyển sang trái hay phải và thậm chí đôn lên giữ vai trò trung phong. "Cậu ta có tốc độ, di chuyển khôn ngoan và biết tính toán thời gian hợp lý để bứt tốc", HLV Arsene Wenger nói về Walcott.

Nhận thấy những tố chất tài năng đó, Arsenal mới quyết định trả lương cho Walcott tới 140.000 bảng/tuần, cao nhất trong đội. Mùa tới, Walcott sẽ hợp cùng Alexis Sanchez và Mesut Oezil tạo thành tam tấu rất lợi hại trong các đợt tấn công. Sở dĩ HLV Wenger đặt niềm tin vào Walcott vì anh là cầu thủ duy nhất ở Arsenal có khả năng thay đổi vị trí linh hoạt, di chuyển thông minh và biết cách kéo những hậu vệ đối phương phải rời bỏ vị trí, từ đó tạo ra những khoảng trống chết người.

HLV Wenger sẽ tạo điều kiện để Walcott phát huy khả năng của mình - Ảnh: AFP

Với Walcott, Arsenal trở nên lợi hại hơn trong các đợt phản công. Mùa trước, Jose Mourinho, một bậc thầy chiến thuật, từng chia sẻ: “Nếu bạn không biết chơi phòng ngự phản công, thì đó hẳn là vì bạn ngu ngốc. Phòng ngự phản công là nghệ thuật hay nhất của bóng đá”. Trong tay Wenger giờ đang có “quân xe” rất thích hợp để áp dụng lối chơi như vậy khi Walcott rất đa năng và đặc biệt tốc độ cầu thủ này sở hữu sẽ khiến không ít hàng thủ phải rối loạn.

Nhưng Walcott không phải Lionel Messi có thể một mình dắt bóng từ giữa sân và ghi bàn. Anh cần một người chia lửa, người có nhãn quan chiến thuật tốt và đặc biệt sở hữu những đường chuyền dài sắc bén. Ozil sẽ là đối tác trong mơ của cựu cầu thủ Southampton. Từ ngày đến Arsenal, Ozil không có nhiều cơ hội sát cánh cùng Walcott vì khi đó cầu thủ này dính chấn thương. Nhưng sắp tới CĐV Arsenal có nhiều điều để chờ đợi từ cặp đôi này.

Ozil (phải) sẽ là người châm ngòi cho các đợt tấn công của Arsenal - Ảnh: AFP

Ozil có thể tung ra những đường chuyền vượt tuyến từ giữa sân để Walcott phát huy tốc độ trong các pha phản công. Khi ngôi sao người Đức đá cho Real Madrid, Cristiano Ronaldo từng nhiều lần hưởng lợi từ khả năng phát bóng của Ozil. Với những gì Walcott thể hiện gần đây và chuyển động ở sân Emirates thì Walcott đang trở thành mảnh ghép thích hợp nhất trong lối chơi tấn công của Arsenal mùa tới. 

Gần nhất, Arsenal đã chiêu mộ thủ thành Petr Cech của Chelsea nhằm tạo ra sự ổn định trong khung thành. Ngoài ra, chính sách xây dựng đội hình dựa trên triết lý “chậm mà chắc”, thay vì đổ tiền mua danh hiệu như Manchester City đang biến Arsenal trở thành một tập thể có được sự đồng đều, gắn kết và đang bước vào giai đoạn chín mùi. Tổng hợp những dữ kiện trên, người hâm mộ đang được thấy một “Pháo thủ” với họng súng cách tân và hứa hẹn khai hỏa đều đặn suốt mùa giải, yếu tố quan trọng sẽ giúp đội bóng thành London chinh phục danh hiệu Premier League.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.