Walcott tỏa sáng, Arsenal thắng dễ Basel

29/09/2016 07:25 GMT+7

Cú đúp của tiền đạo Theo Walcott đã giúp Arsenal có chiến thắng 2-0 trong cuộc tiếp đón Basel ở bảng A Champions League diễn ra rạng sáng nay (29.9, giờ VN).

Xem diễn biến chính trận Arsenal 2-0 Basel - Nguồn: Youtube
Arsenal tiếp tục được chơi trên sân nhà Emirates sau chiến thắng giòn giã 3-0 trước Chelsea hồi cuối tuần rồi. Huấn luyện viên Arsene Wenger tiếp tục duy trì đội hình tương tự trận đấu với Chelsea, với thay đổi duy nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm, khi Granit Xhaka thay Francis Coquelin, người đang gặp chấn thương đầu gối.
Được đánh giá cao hơn hẳn CLB Thụy Sỹ Basel và đang có phong độ cao, Arsenal dễ dàng làm chủ thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội. Tốc độ, khả năng di chuyển linh hoạt của các vị trí trên hàng công của Arsenal tiếp tục đươc phát huy, giống như trận đấu hồi cuối tuần. Điều đáng nói ở đây là có lẽ Basel cũng bị cuốn vào lối chơi nhanh, tốc độ của đội chủ nhà và họ đã phải trả giá.

tin liên quan

Arsene Wenger: 'Basel luôn cực kỳ nguy hiểm'

HLV Arsene Wenger tỏ ra thận trọng khi đánh giá về Basel trước thềm trận đấu giữa Arsenal và đội bóng Thụy Sỹ ở Champions League diễn ra rạng sáng mai (29.9, giờ VN).

 
Khi trận đấu mới trôi qua được 7 phút, Alexis Sanchez có tình huống thoát xuống, phá bẫy việt vị rồi chuyền bóng vào trong cho Theo Walcott đánh đầu ở tư thế thoải mái, mở tỷ số cho Arsenal.
Việc Basel sử dụng một hàng thủ dâng cao đã tạo cho các cầu thủ tấn công của Arsenal nhiều khoảng trống. Mesut Oezil, Santi Cazorla, Alexis Sanchez và đặc biệt là Theo Walcott có khá nhiều cơ hội.
Trong khi cả Ozil lẫn Sanchez đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, thì Theo Walcott lại tỏ ra cực “mắn” bàn thắng. Chưa đầy 20 phút sau bàn mở tỷ số, tiền đạo người Anh tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử, với bàn thắng thứ hai. Sau một pha bật tường nhanh với Sanchez, Walcott thoát xuống tung cú sút cực mạnh hạ gục thủ thành Tomas Vaclik, nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal.
Kết thúc hiệp 1, Arsenal sở hữu tới 65% thời lượng kiểm soát bóng, sút gấp 6 lần đối phương (12 so với 2), và lẽ ra có thể có thêm bàn thắng, nếu Sanchez hay Ozil dứt điểm chỉnh chu hơn.
Sang hiệp 2, cho dù vẫn tạo thêm nhiều cơ hội, nhưng cả Alex Oxlade-Chamberlain (vào sân thay Theo Walcott), Iwobi hay đặc biệt là Alexis Sanchez vẫn tỏ ra vô duyên và không thể ghi thêm bàn thắng.
Xem diễn biến chính trận Ludogorets 1-3 PSG - Nguồn: Youtube
Ở trận đấu còn lại của bảng A, dù bị đội chủ nhà Ludogorets vượt lên dẫn trước ở ngay phút 16 nhờ công của Natanael, nhưng Paris Saint-Germain vẫn có chiến thắng tương đối dễ dàng 3-1 trên đất khách.
Một bàn thắng của tiền vệ Blasie Matuidi và đặc biệt, là cú đúp của tiền đạo Edinson Cavani chỉ trong 4 phút (56,60) giúp thầy trò HLV Unai Emery có chiến thắng đầu tay ở Champions League năm nay. Một chi tiết khác đáng chú ý ở trận này là việc hậu vệ Moţi của Ludogorets đã đá hỏng quả phạt đền ở phút 59.
Chiến thắng này giúp PSG vươn lên giành ngôi đầu bảng A Champions League, do hơn Arsenal về hiệu số (ghi nhiều bàn thắng hơn), dù có cùng 4 điểm sau hai lượt trận.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Arsenal 2 - 0 Basel
Ludogorets 1 - 3 PSG
Bảng B:
Besiktas 1 - 1 Dynamo Kiev
Napoli 4 - 2 Benfica
Bảng C:
Monchengladbach 1 - 2 Barcelona
Celtic 3 - 3 Man City
Bảng D:
Atletico Madrid 1 - 0 Bayern Munich
Rostov 2 - 2 PSV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.