Walcott và Giroud sẽ phải cạnh tranh vị trí chính thức ở Arsenal

23/09/2015 15:06 GMT+7

(TNO) HLV Arsene Wenger cho biết tiền đạo Olivier Giroud sẽ phải chia sẻ cơ hội đá chính cùng Theo Walcott trong những trận đấu sắp tới của Arsenal.

(TNO) HLV Arsene Wenger cho biết tiền đạo Olivier Giroud sẽ phải chia sẻ cơ hội đá chính cùng Theo Walcott trong những trận đấu sắp tới của Arsenal.
Giroud đang có phong độ không tốt - Ảnh: AFP
Trong mùa giải này, tiền đạo Giroud đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Chân sút người Pháp có phong độ không cao và thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.
Ở trận đấu ra quân tại vòng bảng Champions League, Giroud không những không ghi bàn mà còn bị truất quyền thi đấu khiến Arsenal phải nhận thất bại 1-2 trước Dinamo Zagreb. Chính vì vậy, trong 3 trận gần đây tại Premier League, HLV Arsene Wenger đã sử dụng Walcott trong đội hình xuất phát.
Walcott (trái) được đá chính trong 3 trận gần đây ở Premier League - Ảnh: AFP
Dù vậy, nhà cầm quân người Pháp đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò đồng hương. Ông cho rằng Giroud vẫn là một tiền đạo hàng đầu, giống như Walcott và nhấn mạnh cả hai sẽ thay phiên nhau thi đấu trong mùa giải này.
"Giroud sẽ có một cuộc cạnh tranh với Walcott. Khi tôi sử dụng một người thì luôn có người hỏi tôi sao không sử dụng người kia? Khi bạn có 2 tiền đạo hàng đầu thì họ sẽ thay phiên nhau thi đấu. Đôi khi Giroud ra sân từ đầu và một số trận Walcott là người đá chính. Trong bóng đá hiện nay, khó có cầu thủ nào có thể thi đấu tất cả 60 trận trong một mùa giải", HLV Wenger nói trên trang web chính thức của Arsenal.
HLV Wenger vẫn tin tưởng Giroud - Ảnh: AFP
Nhà cầm quân 65 tuổi cũng cho biết tùy vào từng trận đấu mà ông sẽ sử dụng Giroud hay Walcott: "Tôi sẽ cố gắng đưa ra quyết định hợp lý trong các trận đấu khác nhau. Giroud là cầu thủ có thái độ rất tích cực. Cho dù có phải ngồi dự bị thì anh ấy vẫn luôn sẵn sàng vào sân khi cần.
Anh ấy là một cầu thủ mạnh mẽ, có khả năng giữ bóng tốt và tạo cơ hội cho các đồng đội. Thật thú vị khi có 2 tiền đạo với những phẩm chất khác nhau trong đội hình. Họ cũng có thể bổ sung cho nhau rất tốt", ông Wenger nhận xét.
Vào rạng sáng mai (lúc 1 giờ 45 ngày 24.9, giờ VN), Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân Tottenham trong khuôn khổ vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Theo báo chí Anh, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ sử dụng Giroud đá chính trong trận đấu này. Đó sẽ là cơ hội để chân sút 28 tuổi đáp lại niềm tin của ông thầy đồng hương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.